Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Đảm bảo an toàn tuyệt đối LĐSX

Thứ Hai 20/01/2020 | 17:58 GMT+7

VHO - An toàn lao động (ATLĐ) có một tầm quan trọng và có ý nghĩa vô cùng to lớn không những đối với người lao động, doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng đến yếu tố kinh tế và xã hội. Đó là một sự thật không thể phủ nhận. Vì vậy, khi thực hiện tốt các biện pháp bảo hộ và an toàn trong LĐSX thì công nhân sẽ làm việc có năng suất và hiệu quả cao hơn; đồng thời, giảm chi phí khắc phục hậu quả do tai nạn lao động (TNLĐ) gây ra.

Lao động trong ngành điện thường được xem là một nghề nguy hiểm. Theo số liệu thống kê ở Việt Nam, trong 11 ngành nghề xảy ra nhiều TNLĐ thì ngành điện xếp vị trí thứ 7. Chính vì vậy, ATLĐ có ý nghĩa, vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi công nhân ngành điện nói chung và PC Khánh Hòa nói riêng.

Đảm bảo tuyệt đối ATLĐ

Nếu như trước đây, an toàn vệ sinh lao động chỉ thuộc một phần nhỏ của Bộ luật Lao động, thì nay đã được tách riêng thành Luật An toàn lao động, vệ sinh lao động. Điều này cho thấy, có sự chuyển biến lớn trong nhìn nhận về vấn đề này.

Và chưa bao giờ là muộn, khi chúng ta xây dựng văn hóa LĐSX an toàn để trước hết khi bắt đầu một công việc, mỗi người lao động cần phải ý thức rõ về an toàn và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi làm việc. Bởi an toàn trong lao động chính là hạnh phúc của mỗi người công nhân ngành điện nói riêng và của người lao động nói chung. Và khi người lao động được “an toàn” thì người quản lý mới “an tâm” để rồi “an lành” cho tất cả mọi người. Đây cũng là một trong những nội dung kết luận tại Hội nghị đối thoại giữa TGĐ và Người lao động về an toàn lao động, triển khai thực hiện chủ đề “Năm An toàn lao động”của TGĐ EVNCPC Ngô Tấn Cư ngày 31.12.2019.

Đối với người công nhân ngành điện, trong mọi lĩnh vực hoạt động SXKD luôn luôn cần phải nghiêm túc thực hiện những biện pháp ATLĐ và chấp hành đúng các quy định về công tác an toàn tại hiện trường.

Đặc thù của người thợ điện là thường xuyên làm việc trên cao nên tiềm ẩn nhiều rủi ro, mất an toàn. Do vậy, người lao động không được chủ quan, phải tự ý thức được đảm bảo an toàn là để cho bản thân mình, cho gia đình và cho xã hội. Hãy có suy nghĩ tích cực và trách nhiệm về công tác an toàn thì khi đó chúng ta mới có thể làm việc an toàn tuyệt đối.

Đối với Công ty - người sử dụng lao động thì người lao động chính là vốn quý của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có phát triển lớn mạnh và tăng trưởng tốt là nhờ vào sự đóng góp rất lớn của người lao động. Một khi người lao động thực hiện nghiêm túc công tác an toàn và hoàn thành tốt công việc thì người quản lý mới cảm giác nhẹ nhõm, an tâm. Và cũng chính từ đó đem lại sự bình an và hạnh phúc cho mỗi gia đình.

Trong năm 2019 vừa qua, điểm nổi bật nhất là PC Khánh Hòa đã không để xảy ra tai nạn lao động. Đây là sự nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV PC Khánh Hòa. Kết quả này cho thấy lãnh đạo Công ty, lãnh đạo công đoàn Công ty đã có những chỉ đạo, động viên, khen thưởng kịp thời cũng như nhắc nhở, đôn đốc các đơn vị thực hiện những nội dung quan trọng của công tác này.

PC Khánh Hòa không chủ quan, không thỏa mãn, mà phải tích cực học tập, rèn luyện, trao đổi thêm về kiến thức an toàn vệ sinh lao động. Lãnh đạo các cấp của Công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị, tập trung tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức của người lao động; làm cho họ hiểu rằng, thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ là đảm bảo an toàn cho cuộc sống và công tác của chính họ.

Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa - ông Nguyễn Cao Ký đã có chỉ đạo, mỗi một CB-CNV PC Khánh Hòa cần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác của cá nhân, tích cực triển khai các biện pháp thực hiện kế hoạch SXKD ngay từ đầu năm, tiếp tục thực hiện một cách quyết liệt các biện pháp về AT-VSLĐ trong tất cả các dây chuyền SXKD, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động, đáp ứng một cách tốt nhất các yêu cầu về phòng chống tai nạn lao động tại tất cả các đơn vị cơ sở …

Trong năm 2020 và những năm tiếp theo, PC Khánh Hòa sẽ tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động ngày một tốt hơn; đồng thời, nâng cao độ an toàn cho người lao động trong sản xuất và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác hơn nữa của các đơn vị hữu quan, chính quyền địa phương trong việc triển khai công tác AT-VSLĐ tại đơn vị.

An toàn để lao động sản xuất, lao động sản xuất phải an toàn. An toàn là niềm vui, là niềm tin của tất cả mọi người, của các ngành, các cấp, là niềm hạnh phúc vô giá bên cạnh người thân yêu trong gia đình. Để mỗi khi chiều về, bên mâm cơm gia đình, chúng ta cảm nhận được cuộc đời này thật sự có ý nghĩa và hạnh phúc biết bao.

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top