Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Rực rỡ sắc xuân và “đi để trở về”

Thứ Hai 20/01/2020 | 11:01 GMT+7

VHO- Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, rất nhiều nghệ sĩ đã gửi tới khán giả những MV chủ đề xuân và Tết. Điểm chung giữa các MV là giai điệu ca khúc vui tươi, và nhắn gửi bạn trẻ thông điệp hãy về nhà đón Tết ấm áp, sum vầy bên những người thân yêu trong gia đình.

 “Xuân về con cũng về” với sự hợp tác của bộ ba Lam Trường, Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh

Tết vui tươi, rực rỡ sắc xuân 
Nổi bật nhất dịp Tết Nguyên đán Canh Tý là những MV nhạc trẻ với những hình ảnh gợi không khí mùa xuân rực rỡ, tươi sáng và những ca khúc có giai điệu vui nhộn. Phan Mạnh Quỳnh với MV Tết về sớm nhé như một lời nhắc nhở người nghe nhạc rằng Tết đang đến rất gần. Tết về sớm nhé gợi nhắc những ký ức Tết truyền thống qua những câu hát như: Ở chỗ quê ta, hăm ba là đã thấy Tết với những gánh hàng ngập đường - Nào hoa nào hương người mua kẻ bán sắc màu rộn ràng… Giai điệu của Tết về sớm nhé vang lên khiến người ta thấy náo nức khi Tết đã cận kề.
Quy tụ đông đảo nghệ sĩ nhất nhì dịp Tết Nguyên đán 2020 có thể kể đến MV Tết là sum vầy - sáng tác của nhạc sĩ Hưng Cacao, được phối khí bởi Drum 7 vàmix bởi Lê Minh Hiếu. Nội dung MV là chuyến hành trình trở về nhà cận Tết của hai bạn trẻ, để rồi họ không chỉ đoàn tụvới gia đình mà còn gặp lại rất nhiều người bạn cũ, ôn lại kỷ niệm đáng nhớ sau một năm xa cách. Bộ ba ca sĩ Lam Trường, Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh thì gửi tới khán giả một MV nhạc phim Tết Xuân về con cũng về - sáng tác của nhạc sĩ Hamlet Trương. Câu chuyện MV kể về một gia đình có ba anh em, mỗi người một công việc riêng và khi Tết đã cận kề mà mỗi người đều có những lo âu khó thổ lộ. Chứng kiến những nỗi lo của con như thất nghiệp, thất tình, hay thiếu tiền của các con, những người làm cha mẹ đã bỏ tiền tiết kiệm của mình cho các con lo công việc trước thời khắc chuyển sang năm mới. MV gây xúc động bởi thông điệp nhân văn về tình cảm gia đình. 
MV Nhà giàu chúc Tết của dàn diễn viên phim Gái già lắm chiêu 3 Ninh Dương Lan Ngọc, Hồng Vân, Lê Khanh, Jun Vũ cũng khá thú vị. Ca khúc với những câu rap hài hước, mang tinh thần trào phúng rất phù hợp không khí Tết đến Xuân sang. Cũng có chất hài là MV Tuổi gì mà chẳng thích lì xì của ca sĩ Bích Phương. Nữ ca sĩ nói thay nỗi lòng của người lớn mỗi dịp Tết đến xuân về phải đối diện với áp lực chuẩn bị tiền lì xì các em. Cách thể hiện của nữ ca sĩ cùng câu chuyện MV hài hước, vui nhộn rất phù hợp với không khí Tết.
Ca sĩ Phương Thanh cũng gây chú ý với MV Tết này em lấy chồng, kể câu chuyện của các cô gái ế có thể bị người thân, bạn bè giục cưới nhưng thực tế không quá vội vàng vì đợi duyên đến. Nhóm nhạc Lip B ra MV hài hước mang tên Giải nghiệp; Han Sara và Tùng Maru cũng ra mắt MV Tự nhiên cái tết… góp phần khiến thị trường MV nhạc Việt dịp Tết thêm sôi động.
Cùng với các nghệ sĩ trẻ, các nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc dân gian cũng ra mắt những MV đặc biệt dành cho Tết Nguyên đán năm nay. Trong đó, có thể kể đến nghệ sĩ Nguyễn Quang Long với MV xẩm Trách ông nguyệt lão. Nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo phát hành MV Em ra phố ngày Xuân. Ca sĩ Hiền Anh ra mắt MV gắn mác 18+ Đỉnh tình liêu phiêu. Cặp đôi Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2018 Linh Hoa và Thanh Quý ra mắt MV Nhớ quê, về nỗi lòng của người con làm việc xa nhà…
Thông điệp “đi để trở về”
Không chỉ sử dụng những cảnh quay gợi nhắc không khí Tết rộn ràng, các MV nhạc Việt dịp Tết 2020 còn gửi gắm những thông điệp nhân văn ấm áp tình cảm gia đình, tình thương yêu. Về thông điệp “đi để trở về”, Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ: “Khoảng thời gian trước Tết luôn khiến cho người ta cảm thấy nôn nao, háo hức chờ đợi, bởi cuối năm luôn là thời gian để mọi người chiêm nghiệm lại những gì đã qua. Cảm xúc đó càng thôi thúc hơn với những người con xa quê như tôi. Ca khúc như một lời dặn của ba mẹ khi mong con cái Tết về sớm. Tôi nghĩ, khi con về, là lúc mang cả Tết trở về với ba mẹ”.
Từ một chàng trai tỉnh lẻ đi lập nghiệp ở Sài Gòn, Phan Mạnh Quỳnh đã có nhiều kỷ niệm về Tết rất đáng nhớ. Tác giả Tết về sớm nhé cho rằng, các bạn trẻ có thể đi nhiều để trải nghiệm, để học hỏi nhưng Tết nên trở về sum vầy ấm áp bên gia đình và những người yêu thương. “Chúng ta có nhiều dịp, nhiều khoảng thời gian trong năm để đi mà” - nam ca sĩ tâm sự. Những nghệ sĩ thực hiện MV ca khúc Tết là sum vầy cũng muốn gửi gắm thông điệp tới các khán giảcủa mình nhân dịp đầu Xuân, rằng: “Tết dù bận đến mấy cũng nên dành thời gian trở về nhà quây quần bên gia đình sau 1 năm làm việc bận rộn, bởi Tết là dịp sum vầy, đoàn tụ”.
Với Phạm Phương Thảo, cô muốn mượn lời trong ca khúc chúc xuân đến với mọi người: “Kính chúc cha mẹ xuân này mạnh khỏe. Chúc bạn bè vui thật là vui. Chúc Tết người người xa gần muôn nơi. Yên bình an vui nhà nhà sung túc”. Phạm Phương Thảo cũng tâm tình, thông qua MV, cô cũng chúc chính mình năm mới sẽ sớm có lứa có đôi như lời mong ước của cô gái trong ca khúc Em ra phố ngày Xuân mà cô sáng tác.
Với giai điệu tươi vui, ca từ ý nghĩa và gửi gắm những thông điệp nhân văn, những MV nhạc Việt của Tết Nguyên đán Canh Tý nhận được sự quan tâm lớn của công chúng trong những ngày Tết đã cận kề. 

 MAI NHIÊN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top