Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Những hành động ý nghĩa với người bệnh dịp cuối năm

Thứ Tư 15/01/2020 | 10:38 GMT+7

VHO- Tết cổ truyền dân tộc đang cận kề, theo đó nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đã có những hoạt động hỗ trợ người bệnh đầy nghĩa tình và hết sức nhân văn.

Những chuyến xe đưa bệnh nhân về quê đón Tết được nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM thực hiện

Với mong muốn chung tay, góp sức hỗ trợ kịp thời những bệnh nhân khó khăn, những mảnh đời kém may mắn được có một cái Tết ấm áp.

Từ những phiên chợ Xuân 0 đồng…

Nhằm góp phần mang lại một cái Tết đầm ấm, vui tươi và nhiều ý nghĩa cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh viện như bệnh viện Quận Thủ Đức, bệnh viện Ung Bướu TP.HCM… đã tổ chức các phiên chợ Xuân đầy ấm áp và yêu thương hỗ trợ bệnh nhân. Tại bệnh viện Quận Thủ Đức, một phiên chợ Xuân “không đồng” đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 500 bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Phiên cho có 40 gian hàng bán đầy đủ các mặt hàng phục vụ Tết như bánh chưng, bánh tét, thịt kho tàu… đến quần áo, chăn màn, bột giặt. Nhưng cái khác biệt của phiên chợ này là người mua chính là những bệnh nhân và cũng không mất tiền khi mua hàng. Theo đó, mỗi bệnh nhân được phát 7 phiếu để chọn 7 món hàng ở những quầy hàng được trả bằng phiếu. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể lựa chọn hàng hóa ở những quầy hàng không thu phiếu hoặc tham gia các trò chơi như xin chữ thầy đồ ngày Tết, xem các tiết mục văn nghệ giải trí…

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, phiên chợ không đồng của bệnh viện là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc. Năm nay cũng là lần thứ 5 liên tiếp bệnh viện tổ chức phiên chợ “không đồng” dành cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh. Với số tiền gần 480 triệu đồng do các mạnh thường quân tài trợ, bệnh viện hi vọng sẽ góp chút ít để chia sẽ những khó khăn, đau đớn mà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang chịu đựng.

Còn tại bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, một phiên chợ khác mang tên “Xuân Yêu thương” cũng được tổ chức với 200 phần quà, lì xì cho các bệnh nhân nhi mắc ung thư đang điều trị tại Khoa Nội 3 của bệnh viện. Đặc biệt tại phiên chợ này còn có 70 phần quà đặc biệt dành cho 20 trường hợp bệnh nhi cùng 50 bệnh nhân người lớn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui Tết.

Chia sẻ về điều này, bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho hay, hàng năm cứ vào dịp Tết đến, bệnh viện cùng với các Mạnh Thường Quân tổ chức các phiên chợ Tết với mong muốn đem lại niềm vui, sự ấm áp cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những bệnh nhân nhi mắc ung thư đang điều trị tại viện không được về nhà đón Tết. Bởi với nhiều bệnh nhân nhi ung thư thời gian điều trị thường từ 6 tháng đến cả năm, nên hành động nhỏ này của bệnh viện mong phần nào giúp các cháu quên đi những cơn đau, giúp các cháu lưu giữ kỷ niệm đẹp về Tết… Qua đó tạo thêm niềm vui, động lực cho các cháu cũng như cha mẹ để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

 Những phiên chợ Xuân “không đồng” hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được có cái Tết ấm áp

Đến những chuyến xe yêu thương giúp bé về nhà

Nhiều năm nay, bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh viện Ung Bướu TP.HCM… cùng các Mạnh Thường Quân thường xuyên tổ chức nhiều chuyến xe hỗ trợ những bệnh nhân bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn được trở về quê đón Tết. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này, Phòng công tác xã hội, bệnh viện Nhi đồng 2 đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ được 3 chuyến xe để đưa những bệnh nhân nằm tại khoa Ung Bướu được về quê đón tết vào các ngày 27, 28, 29 Âm lịch.

Có biết bao kỷ niệm khó quên từ những chuyến xe “về nhà” đầy yêu thương, tình người này. Vợ chồng anh Tài, chị Minh, quê Cà Mau người nhà bệnh nhân H.T.M.T, 6 tuổi chia sẻ: “Với chúng tôi, đường về nhà lúc này xa lắm nhưng may mắn được hỗ trợ xe đưa con về quê đón tết cùng với ông bà nội, ngoại, làng xóm là điều hết sức quý báu và trân trọng. Điều này sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực để đồng hành cùng với con tiếp tục chống chọi với bệnh tật”. Đại diện Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết thêm, hoạt động tổ chức những chuyến xe đưa bệnh nhân về quê đón Tết là hoạt động trợ giúp nhân văn đã được bệnh viện thực hiện trong những năm gần đây. Đây là hành động thiết thực xuất phát từ việc chứng kiến nhiều trường hợp thân nhân bệnh nhân nhi quá khó khăn, đau khổ không còn tiền để đưa các bé về nhà.

Do đó các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý của bệnh viện đã tự nguyện đóng góp, kêu gọi các Mạnh Thường Quân giúp đỡ… để phần nào xoa dịu nổi đau của người nhà, đưa các bé được về với ngôi nhà, làng xóm, quê hương của mình. Cũng chính vì ý nghĩa hết sức nhân văn đó, hành động này đang ngày càng lan tỏa trong cộng đồng với sự chung tay góp sức của nhiều người. Được biết trong năm 2018-2019, tổ Trợ giúp bệnh nhân nghèo, thuộc phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cùng với các Mạnh Thường Quân đã trợ giúp gần 500 chuyến xe đi về miễn phí cho những bệnh nhân nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các tỉnh như: Gia Lai, Phú Yên, Sóc Trăng, Cà Mau… với tổng kinh phí lên đến 1,3 tỉ đồng gồm: Tiền hỗ trợ mua vé tàu xe hay hỗ trợ cả chuyến xe đối với những trường hợp bệnh nhân nặng hoặc qua đời. 

NGUYỄN KHẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top