Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khách quốc tế hào hứng gói bánh chưng, trải nghiệm không gian Tết Việt

Thứ Bảy 11/01/2020 | 18:23 GMT+7

VHO- Hơn 100 du khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia cùng tham gia gói bánh chưng và trải nghiệm không gian Tết cổ truyền của người Việt tại Lễ hội bánh chưng năm 2020, tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Du khách quốc tế hào hứng gói bánh chưng và trải nghiệm không gian Tết Việt

Sáng 11.1, hơn 100 du khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Nga, Đức, Hàn Quốc… đã được cùng tham gia gói bánh chưng và trải nghiệm không gian Tết cổ truyền của người Việt tại Lễ hội bánh chưng năm 2020 được tổ chức tại The Cliff resort & Residences, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Sau khi được giới thiệu về lịch sử và ý nghĩa của chiếc bánh  chưng trong văn hóa ẩm thực của người Việt, nhất là trong ngày Tết, các du khách bắt tay vào cuộc thi gói bánh chưng.

Trong khuôn khổ Lễ hội bánh chưng năm 2020 còn tổ chức 8 gian hàng tái hiện lại một số hoạt động ngày Tết cổ truyền như ông đồ viết câu đối đỏ, gian hàng nghệ nhân làm tò he, cào cào lá dừa, gian hàng ẩm thực với các món ăn như bánh chưng, bánh tét, mứt dừa…

Du khách đến đây vừa được hòa mình vào không khí rộn ràng ngày Tết cổ truyền, vừa được háo hức khám phá, tìm hiểu về ẩm thực truyền thống ngày xuân của người Việt.

Trong những bộ trang phục truyền thống của các dân tộc Việt như áo dài, áo bà ba, áo tứ thân… du khách quốc tế hào hứng khi được tận tay gói những chiếc bánh chưng lá dong.

Nhiều du khách không giấu được sự hứng khởi xen lẫn tò mò khi lần đầu được tận tay làm những chiếc bánh chưng truyền thống Việt Nam.

du khách Kim Mi Jung, đến từ Hàn Quốc thì chia sẻ, đây là lần thứ 2 chúng tôi đến với Việt Nam. Đến Việt Nam trong những ngày này thật là náo nhiệt, rộn ràng.

Ở Hàn Quốc vào dịp Tết chúng tôi thường ăn bánh gạo. Còn ở Việt Nam mọi người cùng nhau làm bánh chưng thật vui và ý nghĩa.

Chị Ksenia Petrova, du khách đến từ Nga cho biết: đây là lần đầu tiên được gói bánh chưng và cũng là lần đầu biết về ý nghĩa của chiếc bánh này.

Chiếc bánh này rất công phu nhưng thật là một trải nghiệm thú vị, đặc biệt là đối với con gái nhỏ của chúng tôi. Nhờ Lễ hội bánh chưng này mà chúng tôi mới biết thêm một nét đẹp truyền thống của đất nước các bạn.

Sau những giây phút bỡ ngỡ ban đầu, các du khách nhanh chóng bắt nhịp và khéo léo thực hiện lần lượt từng công đoạn như xếp lá vào khuôn, cho nếp, đậu, thịt vào rồi gói và buộc dây lạt. Những chiếc bánh chưng vuông vức, mộc mạc được hoàn thành trong sự thích thú của tất cả mọi người.

Tỏ ra rất hài lòng với chiếc bánh chưng vừa hoàn thành, ông bà Webber, đến từ Đức cho biết, đây là thứ 4 chúng tôi được trải nghiệm lễ hội bánh chưng cũng như không khí Tết ở Bình Thuận, Việt Nam.

Chúng tôi rất thích không khí ở Lễ hội bánh chưng năm nay. Giờ đối với chúng tôi gói bánh chưng không còn quá khó như lần đầu.

Theo The Cliff resort & Residences, Lễ hội bánh chưng được tổ chức không chỉ là sân chơi cho du khách đang lưu trú tại Phan Thiết, Bình Thuận mà còn là dịp để giới thiệu nét đẹp truyền thống trong ngày Tết của người Việt đến bạn bè quốc tế. Từ lâu, lễ hội này đã trở thành một sự kiện thu hút du khách đến với Bình Thuận mỗi dịp Xuân về.

Đến với Bình Thuận, du khách sẽ được chìm mình vào 8 địa điểm hấp dẫn, mê mẩn và không thể không check-in khi đến đây như đảo Phú Quý, mũi Kê Gà hay Bàu Trắng, núi Tà Cú.

Đảo Phú Quý

Phú Quý hay Cù Lao Thu cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý. Huyện đảo rộng khoảng 17km2, gồm ba xã là Long Hải, Ngũ Phụng và Tam Thanh.

Nơi đây thu hút du khách bởi những bãi biển vắng người, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Hiện phương tiện duy nhất để lên đảo là tàu, mất khoảng 4-6 giờ tùy loại.

Đã đặt chân lên đảo, bạn không thể không ghé thăm hải đăng Phú Quý cùng cột cờ chủ quyền đảo trên núi Cấm, núi Cao Cát, đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh, cánh đồng phong điện, bờ kè Ngũ Phụng, dinh mộ Thầy Sài Nại hay còn gọi là Mộ Thầy. Bình minh vào buổi sớm là khoảnh khắc bạn không thể bỏ qua.

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu hay Hòn Cau là đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, bờ gần nhất cách trung tâm Phan Thiết khoảng 80km. Những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh cùng bãi đá hùng vĩ ở đây thu hút nhiều người yêu thích sự hoang sơ.

Để ra đảo, bạn có thể khởi hành từ nhiều điểm, phổ biến nhất là thị trấn Liên Hương hoặc cảng cá Phước Thể, xã Vĩnh Tân.

Các hoạt động nổi bật trên đảo là lặn ngắm san hô, khám phá bãi đá tự nhiên. Một số điểm tham quan nên ghé là Hang Ba Hòn, giếng Tiên, bãi Tiên, hang Tình Yêu, bãi Cá Suốt, đền thờ thần Nam Hải.

Bàu Trắng

Bàu Trắng từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim Việt. Nơi đây có một hồ nước, còn được du khách gọi là “Tiểu Sahara” bởi những triền cát chạy dài bao quanh.

Khach quoc te hao hung goi banh chung, trai nghiem khong gian Tet Viet hinh anh 1

Những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thuê xe địa hình giá khoảng 400.000-600.000 đồng/chiếc cho 2 người trong 20 phút. Ngoài ra, bạn có thể thả bộ quanh những triền cát, chụp ảnh hay tổ chức các trò chơi nếu đi theo nhóm.

Mũi Kê Gà

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 20km, vùng biển Kê Gà có cảnh quan hoang sơ, nước xanh trong, những phiến đá kỳ dị cùng ngọn hải đăng cổ.

Từ đất liền, bạn tốn khoảng 50.000 đồng phí cano ra đảo, tham quan hải đăng trăm tuổi. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm quần áo để bơi ở vùng nước trong xanh. Nếu có thời gian, bạn cắm trại qua đêm trên đảo, ngủ homestay nhà dân trong đất liền hoặc trở lại Phan Thiết thuê phòng.

Bãi đá trắng

Nằm gần hải đăng Kê Gà là những tảng đá nằm rải rác màu trắng hoặc vàng nhạt được tạo hóa xếp đặt ngẫu nhiên. Người dân thường gọi nơi này là "vườn đá."

Đây cũng là điểm chụp ảnh được nhiều cặp đôi ưa thích. Để đến đây, bạn có thể đi theo hai hướng.

Từ thành phố Phan Thiết, bạn thuê xe máy rồi hỏi đường ra bãi Kê Gà, đoạn đường khoảng 20km. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn chạy khoảng 150km sẽ đến Mỏm Đá Chim (Lagi), đi tiếp 20km nữa sẽ đến mũi Kê Gà.

Núi Tà Cú

Men theo Quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 28km về phía nam, núi Tà Cú (huyện Hàm Thuận Nam) là địa điểm lý tưởng cho những ai thích leo núi khám phá rừng già. Du khác sẽ mất khoảng 2-3 giờ để leo lên đỉnh. Từ đây, bạn được dịp thu vào tầm mắt cảnh đẹp ngút ngàn của khu vực đồng bằng bên dưới.

Suối Tiên

Suối Tiên là một khe suối nhỏ nằm trong thung lũng cát, đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Hàm Tiến.

Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ được tạo nên từ những mỏm đá, cát, dòng nước, nơi đây như một bức tranh phong cảnh hữu tình nếu nhìn từ trên cao. Để khám phá, bạn đi bộ len lỏi trong dòng nước đỏ nặng phù sa.

Tháp Chăm

Tháp Chăm Po Sah là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc, cách trung thành phố Phan Thiết khoảng 7km. Du khách dễ dàng di chuyển bằng xe máy đến đây.

Được xây dựng từ cuối thế kỷ VIII, công trình hiện đã bị bào mòn bởi khí hậu, thời tiết nhưng vẫn giữ lại một số dấu tích.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top