Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lại thêm một cuộc thi hoa hậu “chui”: Phạt mức cao nhất, liệu đủ sức răn đe?

Thứ Tư 08/01/2020 | 10:48 GMT+7

VHO- Thanh tra Sở VHTT Hà Nội đã đề xuất xử phạt hành chính mức cao nhất với 49 triệu đồng đối với BTC cuộc thi hoa hậu “chui” Miss Global Her Beauty sau khi kiểm tra, lập biên bản vòng chung kết cuộc thi đang diễn ra vào ngày 5.1.

 Tờ giới thiệu cuộc thi “chui”

Trước đó, chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Khi bị phát hiện thi “chui”, BTC đã thay đổi địa điểm về khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội).

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội vừa cung cấp thông tin như vậy cho báo chí.

Sở VHTT Hà Nội đã thông tin cho báo chí về việc xử lý và mức phạt đề xuất đối với BTC cuộc thi “Miss Global Her Beauty”, hay còn gọi là thi Hoa hậu Thảo Mộc toàn cầu, diễn ra tại khách sạn Crowne Plaza (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Theo đó, chung kết cuộc thi “Miss Global Her Beauty” dự kiến diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, khi bị phát hiện thi “chui”, BTC đã thay đổi địa điểm về khách sạn Crowne Plaza. Sau khi nắm bắt được thông tin đây là chương trình chưa được cấp phép, Thanh tra Sở VHTT Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện BTC.

Ông Đặng Đức Hưng, Phó Chánh phụ trách Thanh tra Sở VHTT Hà Nội cho biết, tại buổi làm việc nói trên, BTC không cung cấp được bất kỳ giấy tờ nào cho phép tổ chức cuộc thi cũng như biểu diễn nghệ thuật, nên được yêu cầu dừng tổ chức. Tuy nhiên, sáng 5.1, vòng chung kết cuộc thi “Miss Global Her Beauty” vẫn diễn ra tại khách sạn Crowne Plaza. Vòng thi với 30 thí sinh tham dự, trao tới 8 giải phụ và đều mang những danh rất kêu như Hoa hậu thân thiện, Hoa hậu áo dài, Hoa hậu thời trang... BTC cũng trao danh hiệu Hoa hậu và ba Á hậu. Cuộc thi có sự góp mặt của nhiều sao Việt ở vai trò khác nhau như MC “Ốc” Thanh Vân, MC Thái Dũng, diễn viên Huyền Lizzie, người mẫu Hạ Vy...

Nhà tài trợ kim cương cuộc thi “Miss Global Her Beauty” là công ty gắn với tên tuổi của doanh nhân Nguyễn Thu Trang, từng được biết đến là chủ Công ty TS Việt Nam, liên quan đến lô hàng 11 tỉ đồng không rõ nguồn gốc hồi tháng 10.2017. Theo ông Đặng Đức Hưng, thời điểm cơ quan chức năng có mặt vào sáng 5.1, cuộc thi vẫn diễn ra. Thanh tra Sở VHTT Hà Nội đã lập biên bản yêu cầu dừng cuộc thi, mời BTC lên làm việc. Đồng thời, Thanh tra Sở cũng đưa ra mức xử phạt “kịch khung” với 49 triệu đồng về các lỗi vi phạm tại Nghị định 158: Lỗi vi phạm điểm a khoản 1 Điều 14 “Không thông báo bằng văn bản về nội dung chương trình thi người đẹp, người mẫu đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi tổ chức thi theo quy định”; Lỗi vi phạm điểm c khoản 4 Điều 14 “Phạt tiền từ 40-50 triệu đồng đối với hành vi tổ chức thi người đẹp người mẫu có quy mô toàn quốc, người đẹp và người mẫu quốc tế tổ chức tại Việt Nam” mà không có giấy phép. Với 2 lỗi này, theo quy định, mức xử phạt dao động từ 40 đến 50 triệu đồng.

Vòng thi chung kết “chui” bị cơ quan chức năng bắt quả tang

Ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật (Sở VHTT) Hà Nội khẳng định, đối với hoạt động cấp phép các cuộc thi người đẹp, người mẫu, lâu nay Sở VHTT Hà Nội luôn thực hiện chặt chẽ các quy định. Hai cuộc thi “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam” và “Hoa hậu và nữ doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc” diễn ra trong năm 2019 đều bị cơ quan chức năng tuýt còi và phải dừng trước giờ G. Đối với các đơn vị cố tình tìm cách lách luật, Sở luôn thẩm định hồ sơ và chỉ cấp phép chương trình đúng quy định. Về các giải pháp ngăn chặn các cuộc thi nhan sắc “chui” trên địa bàn, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội khẳng định Sở luôn làm đúng quy định, thẩm định hồ sơ chặt chẽ đối với trường hợp do Sở cấp phép. Đối với cuộc thi Hà Nội không cấp phép nhưng diễn ra trên địa bàn, Sở vẫn giám sát, ngăn chặn kịp thời trong trường hợp vi phạm. Với cuộc thi “chui” Miss Global Her Beauty, Giám đốc Sở liên hệ với Giám đốc Trung tâm Hội nghị Quốc gia để phối hợp không cho cuộc thi diễn ra tại đây.

“Sở VHTT Hà Nội rất sát sao quá trình cấp phép các chương trình nghệ thuật, tuy nhiên rất khó ngăn chặn được các đơn vị cố tình xin phép tổ chức nghệ thuật nhưng lại tổ chức thi sắc đẹp. Lãnh đạo Sở VHTT luôn lắng nghe tất cả các thông tin và ý kiến phản hồi, hiến kế. Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị kiểm tra, giám sát, nếu có vi phạm sẽ lập tức xử lý...”, Giám đốc Tô Văn Động cho biết.

Như vậy, thêm một cuộc thi sắc đẹp “chui” đã bị bắt quả tang ngay tại trận. Mặc dù mức phạt đưa ra đã kịch khung, tuy nhiên điều vẫn khiến dư luận băn khoăn là những mức phạt như thế này liệu đã đủ sức răn đe? Bởi trên thực tế, liên tục trong thời gian qua đã có không ít cuộc thi “chui”, bất chấp luật định, bất chấp sự sát sao của các cơ quan quản lý nhà nước vẫn ngang nhiên diễn ra? 

 HOÀNG VY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top