Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đưa Xuân đến “pháo đài” giữa ngàn khơi

Thứ Tư 01/01/2020 | 12:15 GMT+7

VHO- Giữa biển trời bao la rộng lớn, giữa sóng gió cuồng phong của biển cả, những chiến sĩ “áo vằn cánh sóng” mang trong tim mình “phiên hiệu DK” vẫn hiên ngang canh gác chủ quyền Tổ quốc.

Các anh là những “cột mốc sống” giữa ngàn khơi. Niềm vui của các anh chỉ trọn vẹn khi nhân dân cả nước đón Xuân Canh Tý yên bình.

 Đưa mai, đào ra nhà giàn DK1 nh: TIN- THẮNG

Chuyến tàu mùa xuân

Chiều 29.12 vừa qua, Quân cảng Vùng 2 Hải quân tràn ngập sắc xuân. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn DK1 chuyển quà Xuân của nhân dân cả nước gửi tặng xuống tàu. Hàng chục thân nhân gia đình của cán bộ, chiến sĩ DK tiễn chân người cha, chồng… ra nhà giàn canh biển. Phía đầu cầu cảng, tốp chiến sĩ sửa lại cành đào để chuyển xuống tàu, phía cuối cảng bên kia những người lính trẻ phấn khởi chia tay trước khi tàu rời bến. Dưới khoang tàu các thủy thủ nhễ nhại mồ hôi chuyển từng thùng hàng, quà xếp gọn, chằng, che cẩn thận.

Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Phó Tiểu đoàn trưởng quân sự nói: “Đây là chuyến hải trình mang mùa Xuân đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió. Chuyến đi này mang niềm tin đất liền đến nhà giàn. Thời tiết hiện nay sóng to gió lớn, nhưng dù gian khổ đến mấy quà xuân cũng phải đến tận tay cán bộ, chiến sĩ DK1, quân và dân Côn Đảo”. Trung tá Mạnh cũng cho biết thêm, hàng quà Tết Canh Tý chuyển ra 15 nhà giàn DK1, ngoài quà của Bộ Quốc phòng, cán bộ, chiến sĩ còn được tặng hơn 200 phần quà của quân, dân cả nước gửi tặng. Hàng quà Tết rất đa dạng như miến, măng, mộc nhĩ, lá dong, kẹo, mứt và dĩ nhiên không thể thiếu hoa mai của miền Nam, hoa đào của miền Bắc.

Buổi tiễn hai chuyến tàu mang mùa xuân ra biển cả, có đông đủ cán bộ, chiến sĩ cơ quan của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Xúc động trước niềm tin và tinh thần quyết tâm bảo vệ chủ quyền DK1 của cán bộ, chiến sĩ, Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tặng hoa cho trưởng đoàn chúc tết và thuyền trưởng hai tàu. Trong giây phút xúc động, Chuẩn Đô đốc Lượng đã bắt tay thân mật từng cán bộ, chiến sĩ. Ông giao nhiệm vụ và dặn dò, động viên từng người, hãy phát huy tinh thần, truyền thống của những người lính biển, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đem mùa xuân đến với bộ đội nhà giàn.

Thời tiết ở khu vực biển DK1 hiện sóng to gió lớn. Việc hải trình của biên đội tàu gặp nhiều trở ngại, song khó khăn nhất vẫn là chuyển hàng, quà cho cán bộ, chiến sĩ các nhà giàn. Thuyền trưởng tàu KN -261 cho biết: “Nếu sóng yên biển lặng, chúng tôi sẽ chuyển hàng quà lên nhà giàn bằng xuồng chuyển tải, còn sóng lớn, sẽ thực hiện phương án “chúc Tết qua loa, tặng quà qua dây. Dù sóng to gió lớn đến bao nhiêu chăng nữa, nhưng nhất định hàng quà Tết sẽ chuyển đến tận tay cán bộ, chiến sĩ, từng tàu trực”.

 Người thân của cán bộ, chiến sĩ DK1 xúc động lễ tiễn chân

Xuân sớm từ những “pháo đài”

Đồng hành ra nhà giàn DK1 cùng hàng quà Tết của quân và dân cả nước gửi tặng, Báo Người lao động TP.HCM đã trao 5.000 lá cờ Tổ quốc. Xúc động trước nghĩa cử của Báo Người lao động, Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chia sẻ, chuyến hải trình này ngoài hàng, quà Tết gửi đến cán bộ, chiến sĩ nhà giàn, tàu trực, quân, dân huyện Côn Đảo sẽ có 5 ngàn lá cờ Tổ quốc. “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” là một chương trình hết sức ý nghĩa do Báo Người lao động chủ trì, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng đã có lời động viên các cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong chuyến đi này.

Trong khi biên đội tàu KN 261, KN 263 đang hành trình ra khơi thì cán bộ, chiến sĩ trên 15 “pháo đài thép” cũng rục rịch chuẩn bị đón Xuân Canh Tý. Tất cả các nhà giàn đều làm báo tường “Mừng Xuân dâng Đảng”, tích cực trồng rau xanh, câu cá để cải thiện nâng cao đời sống bộ đội. Từ nhà giàn DK1/11, thượng úy Lê Văn Chiên, Chính trị viên cho biết, khi nghe chuyến tàu chở mùa xuân ra DK1 cán bộ, chiến sĩ thao thức. Có chiến sĩ không ngủ sau ca gác. Một mặt vui mừng sẽ nhận được quà từ đất liền gửi tặng, một mặt lần đầu tiên đón Tết xa quê nên nỗi nhớ nhà, niềm vui cứ xen trộn tâm tư. “Mỗi năm khi Xuân về Tết đến, chúng tôi làm một tờ báo tường treo trang trọng trong câu lạc bộ. Đây là sản phẩm tinh thần của cán bộ, chiến sĩ. Khi nhận được quà Tết từ tàu chuyển đến, chúng tôi tổ chức đón Tết sớm để chia tay đoàn chúc Tết trở về đất liền. Tất cả anh em đều phấn khởi, yên tâm, vững vàng tay súng canh chủ quyền của Tổ quốc”, thượng úy Chiên nói.

Từ nhà giàn DK1/16, trung tá Lê Xuân Nam cho hay qua điện thoại: “Chúng tôi đã chuẩn bị đón mùa xuân mới rồi. Nhà giàn làm báo tường, cắt dây xúc xích, muối dưa hành, kiệu. Công tác trang trí đã cơ bản xong. Khi nhận được quà Tết từ đất liền gửi tặng, chúng tôi sẽ mổ heo, gói giò, gói bánh chưng. Với tinh thần “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, xin gửi niềm tin và tình yêu biển cả của chúng tôi về đất liền”.

Biển đã vào xuân, xuân đã về với những “pháo đài thép”. Biên đội tàu KN 261, KN 263 đã rẽ sóng ra khơi đem hơi ấm đất liền cho những người lính “đầu đội trời chân đạp sóng” nơi “trái tim biển” xa nhất của Tổ quốc. Những phần quà của đất liền gửi tặng sẽ giúp các anh thêm vững vàng tay súng canh trời giữ biển. Những chiến sĩ DK1 đứng gác trong gió gào sóng biển mùa xuân dẫu gian lao khó nhọc nhưng có thêm niềm vui mới. Những con tàu đang từng giờ chống chọi với sóng gió giữa ngàn khơi để bảo vệ cột mốc chủ quyền dẫu gian khổ nhưng cũng không kém phần kiêu hãnh. Tất cả dù là niềm vui hay nhọc nhằn; dù kiêu hãnh hay gian khổ, những người lính “áo vằn cánh sóng” của Vùng 2 Hải quân không phân biệt sĩ quan hay chiến sĩ, già hay trẻ. Tất cả vì sự vững chắc, trường tồn bất diệt của những nhà giàn mang hồn Tổ quốc. Tất cả vì sự an ninh, yên bình của nhân dân cả nước đón Tết Canh Tý yên bình. 

 Mỗi năm khi Xuân về Tết đến, chúng tôi làm một tờ báo tường treo trang trọng trong câu lạc bộ. Đây là sản phẩm tinh thần của cán bộ, chiến sĩ. Khi nhận được quà Tết từ tàu chuyển đến, chúng tôi tổ chức đón Tết sớm để chia tay đoàn chúc Tết trở về đất liền. Tất cả anh em đều phấn khởi, yên tâm, vững vàng tay súng canh chủ quyền của Tổ quốc.

(Thượng úy LÊ VĂN CHIÊN, Chính trị viên)

 TRẦN MẠNH TUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top