Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vạch trần lớp dạy thêm​​​​​​​ bạo hành học sinh ở Ninh Thuận

Thứ Tư 01/01/2020 | 11:55 GMT+7

VHO- Từ phản ánh của người dân về một lớp dạy thêm tại số nhà 86C, đường Hải Thượng Lãn Ông (phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận) liên tục có hành vi bạo hành học sinh, phóng viên Văn Hóa đã “mật phục” tại hiện trường, ghi nhận hàng loạt hình ảnh một phụ nữ đứng lớp nhiều lần dùng thước, dép, thậm chí là tay để đánh, tát các em học sinh nhỏ tuổi.

Cơ quan chc năng khám xét cơ s hc thêm, điu tra làm rõ

 Nhiều ngày qua, những hình ảnh trên cũng đã lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ, người dân có con em học tập tại đây bức xúc.

Biến lớp học thành nơi đánh đập?

Theo nguồn tin của bạn đọc, nhiều ngày qua phóng viên đã ghi nhận được những hình ảnh phản giáo dục tại lớp học có địa chỉ số nhà 86C, đường Hải Thượng Lãn Ông. Tại đây, nhiều học sinh nhỏ tuổi phải chịu những trận bạo hành đau đớn từ người phụ nữ đứng lớp. Mỗi ngày, hàng chục học sinh tại đây phải hứng chịu những trận đòn roi trên khắp cơ thể như tay, mặt, mông, thậm chí là đầu…

Không chỉ bị đánh, nhiều em học sinh tại lớp học trên còn phải nghe những lời mắng chửi thậm tệ, cay nghiệt từ người phụ nữ được xem là bậc phụ mẫu này. Học sinh bị đánh ở nhiều tư thế, hoàn cảnh thời gian khác nhau. Theo băng hình ghi lại, học sinh bị đánh nhiều nhất là khi các em làm bài không tốt thì lập tức bị chửi mắng, hành hạ, dùng tay, thước, thậm chí là dép đánh liên tục vào người. Mới đây, ngày 1.12 vừa qua phóng viên ghi nhận cảnh do không trả lời được bài toán, ngay lập tức một học sinh nữ bị người phụ nữ ở đây đánh tới tấp. Tiếp đó, cậu bé bên cạnh, do không làm bài toán nên cũng bị người phụ nữ trên đánh.

Ngày 19.12, do chưa kịp mang vở ra làm bài tập, một em học sinh tiếp tục bị người phụ nữ nói trên đánh đập. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đối tượng theo học tại đây là các em học sinh độ tuổi cấp I và được các bậc phụ huynh gửi học thêm, phân chia học theo các giờ khác nhau trong ngày. Bà Trần Thị Hường, quyền Trưởng phòng GD&ĐT TP Phan Rang - Tháp Chàm cho biết: “Hiện nay trên địa bàn thành phố đã cấm hoạt động dạy thêm, đặc biệt là với cấp tiểu học. Vấn đề dạy thêm, học thêm cũng là một thực trạng tràn lan mà lâu nay chúng tôi đã có ý kiến rất nhiều lần lên cấp trên”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận khẳng định: “Người phụ nữ đứng lớp được xác định tên Thu. Và bà Thu không phải là giáo viên”. Ông Khải thông tin thêm, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm phối hợp xã, phường địa phương có trách nhiệm kiểm tra vấn đề trên.

 Nhiều học sinh bị bà Phan Trần Linh Thu bạo hành tại lớp học

Cơ quan điều tra vào cuộc

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CQCSĐT) TP Phan Rang – Tháp Chàm đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ những hành vi bạo hành trẻ em tại lớp dạy thêm tại số nhà 86C, đường Hải Thượng Lãn Ông. Theo kết quả điều tra của CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm, người phụ nữ đứng lớp dạy kèm có hành vi đánh đập, miệt thị học sinh tên là Phan Trần Linh Thu (SN 1968, hộ khẩu thường trú (HKTT) ở khu phố 3, phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm).

Từ năm 2017 đến nay, bà Thu thuê nhà số 86C đường Hải Thượng Lãn Ông thuộc khu phố 7, phường Tấn Tài để dạy thêm các cháu học tiểu học và có thu học phí. Hiện tại bà Thu đang dạy thêm 11 cháu học sinh tiểu học (TH) của các trường như: TH Tấn Tài 3, TH Mỹ Hương, TH Thanh Sơn và TH Mỹ Đông. Trong thời gian dài, các phụ huynh cho con học tại đây đều không biết về việc con mình bị bà Thu đánh tại lớp học này. Ngoài ra, CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm còn thông tin thêm, sau khi xem clip được đăng tải các báo chí, các gia đình đều rất bức xúc và đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan Công an. Tại CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm bà Thu cũng đã thừa nhận không có chứng chỉ ngành Sư phạm. Mục đích của bà Thu khi đánh các cháu học sinh là để các cháu chăm chú học bài và làm bài đầy đủ.

Thượng tá Nguyễn Xuân Phong, Trưởng CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm cho hay: “Hiện nay, CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm đang tiếp tục củng cố hồ sơ về hành vi vi phạm pháp luật của bà Phan Trần Linh Thu để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật”. Theo ghi nhận của phóng viên, CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm đang rốt ráo củng cố thêm hồ sơ vi phạm, về các hành vi đánh học sinh của bà Thu. Ngoài ra, bảng nhà số 86C tại lớp học trên cũng đã bị tháo gỡ, lớp học thêm trên đã bị ngưng hoạt động.

Văn Hóa sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin đến bạn đọc diễn biến tiếp theo. 

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top