Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đến Philippines xem SEA Games 30 nhất định thử 10 đặc sản độc lạ này

Chủ Nhật 24/11/2019 | 13:05 GMT+7

VHO- Đặt chân đến Philippines xem SEA Games 30, ngoài việc tận hưởng những cuộc so tài đến nghẹt thở hay trình diễn bắt mắt của các vận động viên đến từ các quốc gia Đông Nam Á thì thả mình vào những địa điểm du lịch nổi tiếng, bãi biển thiên đường dài hút tầm mắt và thưởng thức thứ ẩm thực độc đáo của quốc gia vạn đảo này cũng là một điều thú vị trong chuyến hành trình lần này.

1. Cá ngừ đại dương

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 1

Với quốc đảo Philippines thì cá ngừ đại dương chính là món ngon, đặc sản nổi tiếng không thể không ăn khi du lịch Philippines. Món ngon đặc sản Philippines này không chỉ được khách du lịch yêu thích mà còn hay xuất hiện trong bữa cơm gia đình của người dân địa phương.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 2

Cách chế biến rất đơn giản nhưng hương vị thì không thể chê vào đâu được. Có rất nhiều cách chế biến món cá ngừ đại dương như nướng, nấu canh nhưng phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn nhất là gỏi cá ngừ sống. Cá ngừ tươi sống được sơ chế sạch sẽ, cắt lát mỏng và ăn sống cùng mù tạt.

2. Mỳ Mami

Nếu Việt Nam nổi tiếng với phở thì Philippines nổi tiếng với mỳ Mami. Món ngon nổi tiếng hấp dẫn ở Philippines không thể không thưởng thức này có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng với sự sáng tạo của mình, người Philippines đã biết nó thành một trong những món ăn đặc sản phổ biến nhất.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 3

Mỳ được làm từ loại bột mỳ ngon nhất, nước dùng xương hầm thanh ngọt đậm đà, kết hợp cùng các loại thịt và gia vị truyền thống đặc biệt đã tạo nên một món ăn đặc sản bình dân, ngon và rẻ nhất định phải ăn một lần khi du lịch Philippines, nếu không sẽ phải tiếc nuối.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 4

Những du khách có kinh nghiệm du lịch và thưởng thức món ngon đặc sản Philippines cho biết bạn có thể tìm thấy mỳ Mami ở bất cứ nhà hàng, quán ăn, khu chợ, thậm chí là gánh hàng vỉa hè nào ở Philippines. Ngoài ra, bạn nên ăn mỳ Mami cùng bánh bao, đảo bảo hương vị sẽ khiến bạn thêm ấn tượng với nền ẩm thực phong phú và độc đáo của đất nước du lịch Philippines.

3. Adobo

Adobo vốn là món thịt kho đặc trưng của Philippines. Tuy nhiên khi người Tây Ban Nha chiếm đóng Philippines vào thế kỷ 16-17 họ đã học được cách chế biến và đặt tên cho món ăn này là Adobo.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 5

Món ăn ngon hấp dẫn, độc đáo và phổ biến không nên bỏ qua khi du lịch Philippines này được làm từ thịt gà hoặc thịt heo được tẩm ướp tỏi và nước tương trong vài giờ đồng hồ, sau đó được hầm trong hỗn hợp giấm, lá nguyệt quế, hạt tiêu đen và một số loại gia vị truyền thống khác. Thường được dùng kèm với cơm trắng và một số loại rau củ tươi.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 6

Adobo là một trong những món ăn ngon phổ biến nhất Philippines, đến nỗi bạn có thể tìm thấy nó ở mọi khắp mọi nơi, từ đất liền đến đảo biển ở Philippines.

4. Halo Halo

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 7

Halo Halo là tên gọi của một trong những món ăn vặt đặc trưng và nổi tiếng không thể không ăn một lần khi du lịch Philippines. Thực chất, nó cũng giống như món hoa quả dầm của Việt Nam hay bingsu của Hàn Quốc, nhưng món ăn vặt ngon, hấp dẫn và đẹp mắt phổ biến trên đường phố Philippines này có nhiều nguyên liệu hơn.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 8

Chỉ một cốc Halo Halo thôi, nhưng có đủ các loại quả như mít, hồng xiêm, đu đủ, chuối; các loại đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu trắng; và các loại củ như khoai lang, khoai mỡ tím; kết hợp với bột bắp, hạt bột lọc, kem bông lan, đá bào, sữa đặc… bạn sẽ hoàn toàn hài lòng.

5. Tào phớ Taho

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 9

Bên cạnh Halo Halo, bạn cũng nên thử ăn món tào phớ Philippines xem có khác tào phớ Việt Nam và Trung Quốc không nhé. Theo kinh nghiệm thưởng thức món ngon đường phố hấp dẫn khi du lịch Philippines thì tào phớ mãng cầu caramel hoặc vani trân châu là ngon nhất.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 10

Bạn có thể tìm thấy 2 món ăn vặt, đường phố nổi tiếng và phổ biến ở Philippines này ở bất cứ xe hàng rong, cửa hàng, nhà hàng hay nẻo đường nào của Philippines. Riêng với món tào phớ thì bạn nên đến con phố Jorge Bocobo, ở Manila địa chỉ thưởng thức món tào phớ Taho ngon nhất Philippines.

6. Kamaro, món ăn từ côn trùng

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 11

Đây là những con dế được các đầu bếp ở Pampanga chế biến thành món ăn Philippines đặc biệt. Chân và cánh được làm sạch sau đó luộc qua nước tỏi sau đó được xào áp chảo cùng với dầu ăn và cà chua, hành tây. Mùi vị của món ăn này rất độc đáo và hấp dẫn du khách.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 12

Adobo là món ăn có nguồn gốc từ Mexico nhưng người dân Philippines đã biến tấu bằng cách nấu thịt với giấm, muối, tỏi, ớt, sốt, đậu nành và những gia vị khác. Đây là một món ăn phổ biến Philippines, mà gia đình nào cũng có trong thực đơn của mình. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm trắng và cũng là món ăn Philippines hấp dẫn khách du lịch.

7. Chuối nướng

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 13

Nếu bạn đã đến Philippines một lần thì chắc hẳn sẽ không quên được vị ngọt và mùi caramel thơm ngon khó cưỡng của chuối nướng. Đây được coi là món ăn “cây nhà lá vườn” của Philippines và cũng là món ăn đường phố Philippines thu hút thực khách quốc tế.

8. Tsitsaron

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 14

Nguyên liệu chính của món ăn này chính là mỡ lợn, nhưng được chế biến rất đặc biệt. Sau khi thái những miếng mỡ, những đầu bếp sẽ ướp muối và gia vị cho ngấm rồi chiên giòn trong những chiếc chảo mỡ sôi. Món ăn này thường được dùng kèm với đu đủ xanh ngâm giấm, ớt. Vị béo và mùi thơm khiến cho món ăn được nhiều khách du lịch yêu thích.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 15

Đây cũng là một món ăn Philippines bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các đường phố ở Manila.

9. Gà nướng Isaw

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 16

Đây là món gà vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Gà nướng Isaw tận dụng hết các bộ phận của gà để chế biến ra một món gà nướng ngon và lạ miệng. Lòng gà, mề gà, chân gà, cổ, cánh, đầu gà sau khi làm sạch sẽ, ướp gia vị sẽ được xiên vào từng que gỗ và nướng trên lò than hồng cho đến khi có mùi thơm.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 17

Sẽ rất ngon và hấp dẫn nếu bạn thưởng thức món ăn này khi chúng còn đang nóng cùng với tương ớt và dấm chua thanh mát. Mùi thơm giòn ngon béo ngậy khiến nhiều thực khách không thể bỏ qua.

10. Cháo Arroz Caldo

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 18

Được ninh cùng với thịt gà và kết hợp với gừng, món cháo Arroz Caldo được người dân Philippines đặc biệt yêu thích.

den philippines xem sea games 30 nhat dinh thu 10 dac san doc la nay hinh anh 19

Bạn có thể bắt gặp những hàng quán bán món cháo này khắp nơi ở vỉa hè của đất nước này.

DANVIET.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top