Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022: Cơ hội và thử thách

Thứ Hai 22/07/2019 | 11:03 GMT+7

VHO- Bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với sự góp mặt của ĐT Việt Nam, UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia là bảng đấu thú vị nhất từ trước tới nay. Bảng đấu được ví như “AFF Cup mở rộng” khi có tới 4 đại diện Đông Nam Á cùng... “khách mời” UAE.

8 trận đấu phía trước đều là những thử thách cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo

Ngoại trừ UAE có phần nhỉnh hơn, lực lượng của 4 đội bóng còn lại không có sự chênh lệch nhiều. Đây có thể xem vừa là cơ hội và cũng là thử thách với các đội bóng Đông Nam Á, đặc biệt là ĐT Việt Nam.

Cơ hội

Có thể nói UAE là đối thủ “nhẹ ký” nhất trong số 8 đội hạt giống số 1 (Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Australia, UAE, Qatar, Trung Quốc) và việc nằm chung với họ có thể xem là may mắn với ĐT Việt Nam và 3 đội bóng Đông Nam Á. Đây là bảng đấu “vừa dễ lại vừa khó” đối với ĐT Việt Nam. Thầy trò ông Park Hang Seo sẽ gặp khó khăn khi có tới 3/4 đối thủ đến từ Đông Nam Á, hầu hết quá hiểu nhau và có thừa khát khao chiến thắng. Ngược lại, tuyển Việt Nam cũng có thuận lợi nhất định khi cả UAE, Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đều không phải đối thủ quá tầm.

“ĐT Việt Nam tránh được Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Qatar... là điều may mắn. Còn gặp đội nhóm 1 mà như UAE thì chúng ta có thể lạc quan. Không chủ quan, nhưng hãy tự tin để nhìn lên trên chứ đừng lo ở dưới. Ở một góc độ nào đó, đá với UAE có khi còn dễ hơn đá với Thái Lan. Cửa đi tiếp của đội tuyển rất sáng và đây là vòng loại mà trận đấu nào cũng cần chuẩn bị nghiêm túc. Mọi trận đấu chúng ta đều phải phát huy khả năng của mình”, BLV Quang Huy nhận định.

Mục tiêu hướng tới của thầy trò HLV Park Hang Seo dĩ nhiên là ngôi đầu bảng để chắc suất đi tiếp với tư cách 1 trong 8 đội mạnh nhất. Nhưng nếu điều này không thể xảy ra, ĐT Việt Nam vẫn còn một cơ hội khác nếu là 1 trong 4 đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất. Cùng với UAE thì Thái Lan chính là đối thủ lớn có thể cản trở mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo. Người Thái đang rất quyết tâm “phục thù” sau những thất bại liên tiếp ở cấp độ trẻ lẫn ĐTQG, thế nhưng Việt Nam bây giờ đã khác xưa, đội bóng của thầy Park đang là số 1 khu vực và chẳng có lý do nào để e ngại trước Thái Lan. Đương nhiên, một khi ĐT Việt Nam không ngại Thái Lan thì chúng ta lại càng không ngán Malaysia và Indonesia. Về vấn đề này, BLV Quang Huy đánh giá: “Tâm lý của các tuyển thủ Việt Nam hiện rất tốt sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Đây là dịp để các học trò HLV Park Hang Seo một lần nữa khẳng định vị thế số 1 khu vực. Tôi nghĩ “cửa” của ĐT Việt Nam khá sáng và có 80% cơ hội làm nên lịch sử, đi tới vòng loại thứ 3 và cũng là vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á”.

Thử thách

Dù được đánh giá có thể tạo nên bất ngờ ở bảng G, tuy nhiên ĐT Việt Nam đang đối mặt với rất nhiều thử thách. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu mở màn chiến dịch quan trọng này bằng chuyến làm khách trên sân Thái Lan vào ngày 5.9, nhưng ĐT Việt Nam sẽ chỉ có quãng thời gian đúng 3 ngày để chuẩn bị. Bởi theo lịch thi đấu V.League 2019 đã được công bố, các trận đấu vòng 23 chỉ kết thúc vào ngày 1.9 với hai trận đấu giữa B.Bình Dương gặp SLNA và Hà Nội FC gặp Viettel. Đây đều là các đội bóng đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình và họ đều là những trụ cột quan trọng trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo như Quang Hải, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Tiến Linh,... các trận đấu còn lại tại vòng 23 V.League 2019 diễn ra vào ngày 30 và 31.8.

Việc đội tuyển Việt Nam chỉ có quãng thời gian ngắn tập trung và chuẩn bị khiến ông Park và các thành viên ban huấn luyện sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tập luyện cũng như lắp ghép đội hình nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này. Hơn nữa, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan còn có kế hoạch tổ chức trận đấu này trên sân Rangsit Campus của Thammasat University hoặc đưa về sân Tinsulanon ở tỉnh Songkhla - miền Nam của Thái Lan sát biên giới với Malaysia. Về mặt địa lý, tỉnh Songkhla tương đối gần với TP.HCM nhưng hiện tại chưa có đường bay thẳng từ TP.HCM tới đây nên thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải trải qua một thành trình dài để chuẩn bị cho trận đấu này.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ kéo dài trong khoảng 9 tháng (9.2019 đến 6.2020), nhưng ĐT Việt Nam chỉ thi đấu 8 trận, trung bình 1 trận/ 1 tháng. Chính vì thế các cầu thủ Việt Nam cần phải duy trì được phong độ cao nhất vào những thời điểm quyết định, đặc biệt là các trận đấu trên sân khách. Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: “Việc ĐT Việt Nam thi đấu 8 trận kéo dài đến 9 tháng đòi hỏi đội tuyển chúng ta phải luôn huy động được những tuyển thủ có phong độ cao nhất trong mỗi lần tập trung. Bên cạnh việc đòi hỏi cầu thủ phải duy trì được phong độ, nền tảng thể lực thì còn một đòi hỏi khác không kém phần quan trọng đó là họ phải thích nghi nhanh chóng với việc thay đổi chiến thuật trước từng đối thủ và trong từng thời điểm. Đó là lúc HLV Park Hang Seo cùng đội ngũ trợ lý phải có những thay đổi phù hợp để không rơi vào sự sáo mòn về chiến thuật, tránh để bị các đối thủ bắt bài”.

Không những vậy, một vấn đề khiến HLV Park Hàng Seo lo lắng nữa là nguy cơ dính chấn thương của các trụ cột khi thi đấu trong màu áo CLB. Hiện trung vệ Trần Đình Trọng và tiền vệ Phan Văn Đức đều đang trong giai đoạn điều trị chấn thương nên ông Park sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi này. Thời gian tới khi V.League bước vào giai đoạn quyết định, nếu tiếp tục có thêm những tuyển thủ gặp chấn thương, đây sẽ là vấn đề đau đầu với vị chiến lược gia người Hàn Quốc. 

 VĨNH HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top