Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sự phục hồi của du lịch Australia

Thứ Sáu 19/07/2019 | 10:46 GMT+7

VHO- Sự gia tăng của lượng khách du lịch trong nước đã cung cấp cho ngành kinh tế của Tây Úc hàng tỉ USD, giúp bù đắp thị trường khách nước ngoài liên tục trì trệ.

Khách du lịch tại Tây Úc Ảnh: ABCNEWS

Những dấu hiệu lạc quan

Một dữ liệu mới công bố của Cơ quan Nghiên cứu Du lịch Australia cho thấy, khách du lịch nội địa đã chi trả tới 7,8 tỉ USD tại Tây Úc trong vòng 12 tháng trở lại đây, tăng 24%, tương đương với 1,5 tỉ USD. Bên cạnh đó, số lượng khách du lịch trong nước 1 năm trở lại đây đã tăng 10%, phù hợp với mức tăng trưởng trên toàn quốc. Những con số này thể hiện sự phục hồi của ngành du lịch nội địa Australia trong bối cảnh của thị trường du lịch quốc tế vẫn còn vật lộn để lấy lại chỗ đứng vốn có. Theo báo cáo, trong 12 tháng trở lại đây, du khách nước ngoài đặt chân tới Australia giảm 1% và chi tiêu ít hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thống kê cho thấy, tổng cộng, kể từ tháng 3.2018 đến tháng 2.2019 đã có 2,66 triệu du khách ngoài tiểu bang đặt chân đến khu vực Tây Úc, con số cao nhất kể từ năm 2015. Giám đốc điều hành Hội đồng Du lịch Evan Hall cho biết, mức tăng trưởng trong năm nay cho thấy nhu cầu tăng vọt của khách du lịch nội địa. Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo, nhiều doanh nghiệp hiện vẫn đang gặp phải các khó khăn đáng kể khi cố gắng trụ vững dưới sự cạnh tranh khắc nghiệt. Trả lời phỏng vấn của kênh thông tấn ABCnews, ông cho biết: “Đây vẫn là một cuộc đấu tranh thực sự. Hầu hết các doanh nghiệp du lịch vẫn phụ thuộc vào công dân Tây Úc đi du lịch trong khu vực. Điều này không góp phần thúc đẩy nền kinh tế, cũng như người dân sẽ ngày càng chi tiêu ít hơn. Bên cạnh đó, những chuyến tham quan trong ngày vẫn là yếu tố lớn nhất, đóng góp tới 67% trên tổng số loại hình du lịch mà du khách lựa chọn khi đến với Tây Úc.

Ông Hall cũng cho biết, các sự kiện diễn ra tại sân vận động Perth là một yếu tố quan trọng trong hoạt động du lịch của các du khách tại tiểu bang. Đây là sân vận động trị giá 1,8 tỉ USD, từng là nơi tổ chức hai trận chung kết AFL giữa câu lạc bộ Ngoại hạng Anh Chelsey và Perth Glory, nhiều trận cricket thử nghiệm và buổi hòa nhạc của ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift. “Du khách đến đây vào thời điểm diễn ra các sự kiện trên. Họ đã có được khoảng thời gian tuyệt vời. Chúng tôi khuyến khích các hình thức du lịch này phát triển và được nhân rộng hơn nữa”.

Nhiều dịch vụ được triển khai

Bộ trưởng Bộ Du lịch Paul Papalia cũng tỏ ra vô cùng lạc quan đối với các số liệu được đưa ra, coi đây là minh chứng cho sự hiệu quả của kế hoạch khôi phục lại ngành du lịch đất nước. Các chiến dịch trước đó được phát động bởi chính phủ đều liên quan đến việc chú trọng các sự kiện lớn, thúc đẩy chi tiêu tiếp thị nhắm đến du khách nước ngoài cũng như nỗ lực gia tăng các chuyến bay thẳng từ Perth và các điểm đến quốc tế. Phát biểu với truyền thông quốc tế, ông cho biết: “Chúng tôi đã tập trung phát triển một thị trường giải trí dành cho khách du lịch, đặc biệt là các đối tượng đang sinh sống và làm việc tại Tây Úc”. Alyssa Hayden, người phát ngôn của Trung tâm Du lịch cho biết, chính phủ cần gia tăng nỗ lực đảm bảo các doanh nghiệp có thể được hưởng lợi từ sự tăng trưởng về số lượng khách du lịch.

Theo ABCnews, cam kết triển khai các dịch vụ du lịch giữa Perth và Tokyo (Nhật Bản) với hãng hàng không lớn Japan ANA chính là một trong những hành động thể hiện nỗ lực gia tăng các chuyến bay trực tuyến nhằm thúc đẩy du lịch. Trước đó, chính quyền Tây Úc đã thực hiện cam kết tượng tự đối với hãng hàng không Quatas để gia tăng số chuyến bay thẳng từ London đến Perth. Trong thời gian sắp tới, Tây Úc kỳ vọng sẽ mở thêm nhiều đường bay thẳng từ Thượng Hải (Trung Quốc) và Ấn Độ, tuy nhiên dự báo có thể gặp nhiều trở ngại do Quatas chưa đưa ra cam kết thực hiện các chuyến bay thẳng từ Perth đến châu Âu.

Trên thực tế, trong những năm trở lại đây, ngành du lịch Tây Úc đang gióng lên hồi chuông cảnh báo khi số lượng khách du lịch giải trí hướng về đây đang giảm dần. Vốn là ngành công nghiệp có trị giá khoảng 10 tỉ USD một năm đối với nền kinh tế cũng như tạo ra công ăn việc làm cho hơn 100.000 công dân trong khu vực, du khách cũng như sinh viên quốc tế trong những năm gần đây có xu hướng lựa chọn các thành phố lớn như Sydney hoặc Melbourne để du lịch, sinh sống và làm việc. Năm ngoái, chính phủ liên bang tuyên bố sẽ chi 2 triệu USD cho chiến lược giáo dục quốc tế mới cũng như mở rộng các chương trình thúc đẩy hoạt động du lịch. 

 THẢO ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top