Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bệnh viện Nhi Trung ương- chỗ dựa cho hệ thống Nhi khoa toàn quốc

Thứ Hai 15/07/2019 | 10:36 GMT+7

VHO- Ngày 14.7, Bệnh viện Nhi Trung ương - đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới, trung tâm khám, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo chuyên ngành Nhi khoa hàng đầu trong cả nước tròn 50 tuổi. 50 năm qua là hành trình phấn đấu không ngừng của các thế hệ cán bộ, y bác sĩ, người lao động của Bệnh viện cho mục tiêu mọi trẻ em Việt Nam đều được chăm sóc sức khỏe toàn diện với chất lượng tốt nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và động viên các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Tại lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển của Bệnh viện Nhi Trung ương diễn ra sáng qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự, chúc mừng và thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng Bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi Bệnh viện Nhi Trung ương đã thực sự trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy đối với trẻ em mắc bệnh nặng, bệnh khó, bệnh hiếm, là chỗ dựa cho hệ thống Nhi khoa toàn quốc. Đồng thời đánh giá cao những thành tựu mới nhất của Bệnh viện như bệnh nhi xơ gan giai đoạn cuối được hồi sinh nhờ ghép gan; ứng dụng thành công và làm chủ phương pháp sử dụng kim Endo trong phẫu thuật nội soi điều trị bệnh lý thoát vị bẹn ở trẻ em; lần đầu tiên phẫu thuật động kinh kết hợp đặt điện cực bề mặt vỏ não thành công…

Tuy vậy, Thủ tướng cho rằng, chặng đường phía trước đối với Bệnh viện Nhi Trung ương còn nhiều gian lao, thử thách như nhiều căn bệnh khó, bệnh hiếm, bệnh lạ, bệnh dịch theo mùa ở trẻ em xuất hiện ngày càng nhiều, diễn biến phức tạp; nhu cầu được khám chữa bệnh với chất lượng cao của nhân dân ngày càng tăng; sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, kỹ thuật và thiết bị y tế… Do đó, nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi cán bộ, đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế và người lao động phải không ngừng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trên mọi lĩnh vực. “Các đồng chí phải luôn là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy hàng đầu trong lĩnh vực nhi khoa. Phải tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo vươn lên, nhất là tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ và xây dựng hệ thống quản trị hiện đại, phấn đấu đưa Bệnh viện Nhi Trung ương sớm trở thành một trung tâm nhi khoa tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao trong khu vực và trên thế giới”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chia sẻ với các đại biểu, GS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trải qua 50 năm xây dựng và phát triển là hành trình phấn đấu không biết mệt mỏi của lớp lớp các thế hệ cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế và người lao động của Bệnh viện cho mục tiêu mọi trẻ em Việt Nam đều được chăm sóc sức khỏe toàn diện với chất lượng tốt nhất. “Với nội lực, ý chí phấn đấu, sự đoàn kết, thống nhất, không quản ngại gian khổ, dám nghĩ, dám làm, áp dụng nhiều khoa học tiến bộ khoa học vào chẩn đoán, chăm sóc, điều trị và phòng bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương đã khẳng định được vị thế của mình trong nền y học nước nhà, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước, sự trông đợi của nhân dân trong công cuộc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trẻ em”, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nói.

Trước giờ diễn ra lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, trò chuyện, động viên các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nhi Trung ương. Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên bệnh nhi được điều trị tại khoa Cấp cứu - Chống độc của bệnh viện, đồng thời động viên các gia đình có con em đang điều trị tại đây. 

 Trải qua chặng đường 50 năm hình thành và phát triển, từ lúc chỉ có 150 giường bệnh, đến nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đã trở thành bệnh viện đa khoa cho trẻ em với đầy đủ các chuyên khoa khoa khám, chữa bệnh và các khoa chuyên sâu, điều trị bệnh hiếm cho trẻ em. Hiện bệnh viện đã có gần 2.000 giường bệnh với các trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống phòng mổ tích hợp đa chức năng, hệ thống giải trình tự gen, hệ thống lọc máu… Riêng năm 2018, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 1 triệu lượt trẻ đến khám và hơn 100.000 bệnh nhi điều trị nội trú.

Từ số lượng ban đầu chỉ có vài trăm cán bộ, nhân viên, đến nay bệnh viện đã có gần 2.000 thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động, trong đó có 10 GS, PGS; 83 tiến sĩ và bác sĩ chuyên khoa cấp 2 cùng 300 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa cấp 1… Tổng số ca phẫu thuật năm 2018 là 20.936 ca với nhiều kỹ thuật cao được triển khai: Phẫu thuật nội soi điều trị Megacolon và không hậu môn một thì bằng nội soi, thoát vị hoành sơ sinh, dị dạng tuyến phổi, ghép tạng… Nhiều kỹ thuật tiên tiến được Bệnh viện thực hiện một cách thường quy và an toàn tạo nên các mũi nhọn đi đầu trong ngành ngoại Nhi.

 

 QUỲNH HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top