Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thăm, tặng quà 58 thương, bệnh binh nặng

Thứ Hai 15/07/2019 | 10:11 GMT+7

VHO- Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại TP.HCM phối hợp cùng Báo Văn Hóa vừa tổ chức đoàn thăm vàtrao tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh vàngười có công Long Đất, thị trấn Long Hải (Long Điền, BàRịa-Vũng Tàu). Đây làhoạt động truyền thống của hai đơn vịnhằm tri ân đến các thương bệnh binh nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27.7.

Tặng quà và sách giáo khoa đến thương bệnh binh và nhân viên y tế tại Trung tâm

Dù đã rất nhiều năm chúng tôi đến giao lưu với các cô, bác thương bệnh binh, nhưng mỗi lần đến lại mang cho các thành viên trong đoàn nhiều tình cảm xúc động. Không phải xúc động vì sự bi thương, đau đớn thể xác và tinh thần của các cô, bác thương bệnh binh, mà bởi tinh thần lạc quan yêu đời của những người lính, dù đang phải chống chọi với bao vết thương mang trong người do di chứng chiến tranh để lại, có thể bộc phát bất cứ lúc nào…, nhưng những người lính ấy đều luôn giữ khí chất kiên cường của bộ đội Cụ Hồ, là những tấm gương mẫu mực để các thế hệ noi theo.

Bác sĩ CKI Tống Tất Bình, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh vàngười cócông Long Đất cho biết, hiện nay Trung tâm đang nuôi dưỡng, quản lý sức khỏe cho 58 thương, bệnh binh của 20 tỉnh, thành trong cả nước, là thương, bệnh binh qua hai thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và bảo vệ biên giới Tây Nam. Thương binh cao tuổi nhất nay đã gần 80 tuổi. Phần lớn thương binh của Trung tâm là thương binh 1/4 tỷ lệ thương tật trên 81%, có vết thương đặc biệt như vết thương cột sống gây liệt hoàn toàn 2 chi dưới, một số thương binh có vết thương cắt cụt chi thể, vết thương bụng, vết thương ngực, vết thương hỏa khí gây hỏng hoàn toàn hai mắt… Bên cạnh đó có 18 thương binh có vết thương sọ não gây rối loạn tâm thần, đang được theo dõi và chăm sóc bằng chế độ đặc biệt chặt chẽ…

“Là những người lính bước ra từ khói lửa của bom đạn, được may mắn trở về sau hai cuộc chiến tranh. Khi trở về cuộc sống đời thường, họ phải gánh trên vai nhiều trọng trách, phải làm tròn trách nhiệm của người con, người chồng, người cha, người mẹ, người công dân trong xã hội. Các thương, bệnh binh không chỉ hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu mà còn hy sinh tình cảm gia đình, tình cảm quê hương. Nhiều thương, binh nặng thời gian nằm trên giường bệnh, bệnh viện nhiều hơn thời gian ở với gia đình. Nhiều thương binh do vết thương thường xuyên tái phát mà 10 năm, 20 năm chưa về thăm gia đình, quê hương, sống độc thân cùng Trung tâm, coi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là quê hương thứ 2, coi Trung tâm là mái nhà chung mà ở đây có tình cảm đồng đội, tình cảm quê hương, tình cảm anh em”, bác sĩ Bình xúc động chia sẻ.

Trong nhiều năm qua, mặc dù đời sống vật chất, tinh thần của các thương binh đã cải thiện, nhưng lúc trái nắng trở trời vết thương xưa tái phát, các thương bệnh binh lại gồng mình chống đỡnhững cơn đau. Song, bằng tất cả bản lĩnh, khí phách kiên cường của người lính một thời trận mạc, thương bệnh binh của Trung tâm đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình khắc phục những đau thương để chiến thắng bệnh tật, thương tật, chiến thắng bản thân giữ vững khí tiết “thương binh tàn nhưng không phế”.

Đoàn NXB Giáo dục Việt Nam tại TP.HCM và Báo Văn Hóa đã thăm hỏi, động viên tinh thần, giao lưu văn nghệ và trao tặng 80 phần quà cho các thương, bệnh binh. Ngoài ra, NXB Giáo dục tại TP.HCM đã trao các bộ sách giáo khoa đến con em thương, bệnh binh và bác sĩ, điều dưỡng tại Trung tâm. Thay mặt Trung tâm, bác sĩ Tống Tất Bình cảm ơn tình cảm của đoàn đã dành cho các cô, bác thương bệnh binh cũng như các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng tại Trung tâm. “Sự quan tâm chính là nguồn động viên, là liều thuốc tinh thần giúp thương, bệnh binh vượt qua được khó khăn trong sinh hoạt, chiến thắng thương tật, là động lực cho cán bộ nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được tốt hơn”, Giám đốc Trung tâm nói.

 THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top