Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sở VHTT Hà Nội đề nghị liên ngành vào cuộc giám sát chương trình Nữ hoàng Thương hiệu

Thứ Bảy 13/07/2019 | 11:39 GMT+7

VHO- Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động đã ký báo cáo hỏa tốc số 179 ngày 12.7 gửi UBND TP. Hà Nội, đề nghị chỉ đạo cơ quan liên ngành vào giám sát  chương trình “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019”.

Gala dinner "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019"

Theo Sở VHTT Hà Nội, mấy ngày qua Sở kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật đối với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tại sự kiện “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” tổ chức vào ngày 13.7.2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị.

Sở đã tiếp nhận Thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” theo đúng Giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang số 551 do Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc cấp. Sở VHTT khẳng định, không có thẩm quyền cấp giấy phép hoặc thẩm định đối với các hoạt động khác.

Liên quan đến chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019”, Thanh tra Sở và các đơn vị chức năng đã làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh vào hai ngày 8.7 và 12.7. Căn cứ giấy tờ, tài liệu do công ty cung cấp; đối chiếu khoản 4 Điều 2 Nghị định số 79/2012/NĐ-CP về hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thi người đẹp người mẫu, Sở VHTT Hà Nội nhận thấy chưa có đủ cơ sở để khẳng định chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” là cuộc thi người đẹp.

Sở VHTT Hà Nội cũng nêu rõ, việc tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019 theo Đề án của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam và Công ty xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh có dấu hiệu của việc xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp. Hoạt động này thuộc lĩnh vực quản lý của ngành nội vụ và ngành công thương. Do đó, Sở VHTT nhận thấy chương trình không thuộc thẩm quyền quản lý của ngành văn hóa.

Tuy nhiên, với trách nhiệm chung, Sở VHTT đã yêu cầu Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh phải thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”. Nếu đơn vị này tổ chức chương trình tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân, doanh nghiệp phải thực hiện đúng Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28.7.2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp. Trong trường hợp công ty tổ chức tổ chức cuộc thi người đẹp thì phải thực hiện đúng tại Nghị định số 79.

Nghĩa là, nếu áp dụng Quyết định số 51 của Chính phủ, thì thời gian tổ chức vinh danh các danh hiệu phải cách từ 3 - 5 năm. Trong khi đó, năm 2018, BTC đã tiến hành tôn vinh danh hiệu Nữ hoàng thương hiệu Việt tại Ninh Bình. Và như vậy, dù có xin phép thì  theo Quyết định 51, tối thiểu đến năm 2021 Ban tổ chức mới được tổ chức tôn vinh danh hiệu này lần 2.

“Để thực hiện công tác quản lý nhà nước trên địa bàn Thành phố, Sở VHTT đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở Công Thương và các lực lượng chức năng Thành phố tiến hành kiểm tra, giám sát đối với chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”, nếu phát hiện vi phạm thuộc thẩm quyền thì cần xử lý kiên quyết, kịp thời, đúng quy định của pháp luật”, theo Giám đốc Sở Tô Văn Động.

Được biết, tối 12.7, tại nơi diễn ra Gala dinner "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019", đoàn thanh tra, công an văn hóa và Ban giám đốc Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã túc trực để giám sát chương trình.  Các màn đấu giá từ thiện, ca hát của các hội viên tham gia bữa tiệc theo dự kiến ban đầu đã không được thực hiện. Lý do vì nội dung này chưa thông báo đến các cơ quan chức năng, chưa xin phép ngành văn hóa về danh mục bài hát... Gala dinner "Nữ hoàng thương hiệu 2019" cuối cùng  chỉ diễn ra tiệc liên hoan  với khoảng hơn 140 khách mời.

Trước đó, theo kế hoạch đề ra có thêm phần đấu giá từ thiện, nhưng sau khi có yêu cầu từ phía quản lý Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, BTC chương trình đã cắt bỏ và mọi dòng chữ có liên quan đến phần này trên quảng cáo. Các banner quảng cáo cũng đã được chỉnh sửa thành “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”, thay cho trước đó là “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”.

Tối 13.7, chương trình “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" sẽ  không được phép diễn ra các màn tôn vinh hay trao giải mà chỉ được phép thể hiện 2 bài hát do Sở VHTTDL Vĩnh Phúc cấp phép và Sở VHTT Hà Nội đồng ý tiếp nhận nội dung. Nghĩa là, trong chương trình sẽ không có bất kỳ danh hiệu Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam, Nữ hoàng hay Á hoàng ngành nào được trao giải. Được biết, nếu đơn vị tổ chức vi phạm, Cung văn hóa sẽ thực hiện biện pháp ngăn chặn đó là cắt nguồn điện tổ chức chương trình.

HOÀNG NGÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top