Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hội An đứng đầu danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Thứ Sáu 12/07/2019 | 13:31 GMT+7

VHO- Travel and Leisure- Tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới vừa chọn Hội An (Quảng Nam) là thành phố tuyệt vời nhất thế giới, vượt qua cả các địa điểm nổi tiếng khác như Tokyo (Nhật Bản), Rome (Ý), Seville (Tây Ban Nha), Santa Fe (Mỹ)…

Du khách có thể thoải mái dạo bộ ở phố cổ Hội An

Danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới (The top 15 Cities in the world) do độc giả của tạp chí Travel and Leisure bình chọn. Tiêu chí xếp hạng các thành phố là địa điểm tham quan, địa danh, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm và giá trị tổng thể.

Độc giả ca ngợi Hội An vì cư dân địa phương thân thiện, văn hóa, di sản và ẩm thực phong phú. Hội An nhận được số điểm 90,39 trên thang điểm 100.

Cây viết của Travel + Leisure cho rằng: Thế giới không thiếu những thành phố đặc biệt. Từ những siêu thành phố với những tòa nhà chọc trời cao vút chen chúc nhau như Hong Kong và New York, những thành phố cổ kính lãng mạn và nên thơ như Kyoto và Paris, đến những thành phố quá đặc biệt, đến nỗi không thể nào mô tả hay so sánh được như Udaipur chẳng hạn.

Di sản thế giới Phố cổ Hội An được độc giả khắp thế giới bình chọn 

“Độc giả Travel + Leisure chu du khắp thế giới, khám phá nhiều thành phố trên mọi châu lục. Vì vậy, mỗi năm, chúng tôi đều tự hỏi mình một điều thật khó khăn để quyết định: thành phố nào là tuyệt nhất thế giới?”, tác giả của Travel + Leisure viết.

Theo khảo sát cho giải thưởng World’s Best Awards  năm 2019, Travel + Leisure đã hỏi các độc giả với nhiều kinh nghiệm du lịch vòng quanh thế giới để chia sẻ những ý kiến của họ về những khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, spa, các hãng hàng không tốt nhất. Năm nay, danh hiệu thành phố tuyệt vời nhất thế giới đã thuộc về Hội An, Việt Nam. Vì vậy tôi quyết định đến thăm thành phố này một chuyến để hiểu xem tại sao.

Hội An còn giữ được những nét văn hóa truyền thống độc đáo

Nằm ở miền Trung Việt Nam, trên bờ biển Đông, Hội An là một thành phố đầy sức quyến rũ mê hoặc với những mái ngói cổ kính, nét kiến trúc văn hóa độc đáo, tràn đầy năng lượng sống và ẩm thực đường phố ngon nhất hành tinh. Đặc biệt, những người dân Hội An rất thân thiện và nhiệt tình chia sẻ những điều tốt đẹp nhất từ thành phố nhỏ này.

Bạn có rất nhiều lựa chọn lưu trú khi đến Hội An: khu nghỉ dưỡng, khách sạn, hostel và homestay. Nổi bật hơn cả vẫn là Four Seasons The Nam Hải, khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp với những khu chăm sóc spas tốt nhất châu Á. Nằm ngay trên bờ biển, từ Nam Hải chỉ mất một quãng ngắn bằng taxi hoặc xe máy đến trung tâm Hội An.

“Điểm đặc biệt của Hội An chắc chắn là ẩm thực, với các hàng quán có thể chỉ bán một món, nhưng là món hoàn hảo nhất. Cách tốt nhất để thử hết chính là khám phá food tour  với Vespa Adventures và bạn sẽ không thất vọng. Cho dù có đi bằng vespa hay không, hãy dừng ở 2 nhà hàng ngon nhất Hội An: Hai Dao nơi có món bánh xèo và Bông Hồng Trắng để thử món Bông Hồng Trắng được làm ngay trước mặt bạn”, Travel + Leisure chia sẻ.

Khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hải được xếp hạng hàng đầu thế giới

Trong các trải nghiệm của mình ở Hội An, điều mà tôi ấn tượng nhất chính là tour khám phá chợ cá lúc bình minh với Jack Tran Tours. Trong tour sáng sớm này, các vị khách sẽ lên thuyền và ra khơi để xem những chuyến tàu đêm trở về với mẻ lưới của họ, với những người vợ của các ngư dân chờ đợi sẵn tại chợ đầu mối. Dùng một chiếc thuyền thúng Việt Nam, khách sẽ chèo qua các khu chợ để thực sự trải nghiệm “nghệ thuật’ mua bán cá, thực sự rất ấn tượng. Các hướng dẫn viên sẽ giúp bạn lựa chọn những món bạn thích để nấu ở trên thuyền.

Nổi tiếng về làng nghề làm vải, Hội An rất thích hợp để bạn may một bộ vest hoặc đầm dạ tiệc, hoặc mua sắm hàng lưu niệm dọc các khu phố du lịch. Hãy tránh nắng nóng bằng cách ghé vào Reaching Out Tea House, gần sông Thu Bồn và tận hưởng món café đá Việt Nam truyền thống để đánh thức các giác quan của bạn. Được thiết kế để thể hiện “niềm vui từ sự yên lặng”, tất cả các nhân viên ở đây đều khuyến tật, điều này có nghĩ rằng các vị khách có cơ hội để giao tiếp bằng một hình thức mới, không đòi hỏi nhiều về âm thanh bằng cử chỉ tay hay những nụ cười.

Ẩm thực đường phố ở Hội An được cho là ngon nhất hành tinh

Và đương nhiên, có biển. Hội An là một nơi hoàn hảo để kết hợp giữa văn hóa với nghỉ dưỡng, bởi sau một ngày mua sắm và ăn uống, điều bạn muốn làm nhất có lẽ là thư giản trên bờ biển cát trắng.

Kết ngày bằng một sunset cocktail tại Shore Club An Bang Beach, nơi mà có thể bạn sẽ suy nghĩ về việc đóng đồ và dọn đến thành phố này sống ngay.

Trong phố cổ Hội An hạn chế phương tiện giao thông vì thế, du khách có thể tản bộ, đi dạo hoặc chạy xe đạp trong thành phố một cách thoải mái.

  • 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới 2019 trong bảng xếp hạng của tạp chí Travel and Leisure là: Hội An  (Việt Nam), San Miguel de Allende (Mexico), Chiang Mai (Thái Lan), Mexico City (Mexico), Oaxaca (Mexico), Ubud (Indonesia), Tokyo (Japan), Kyoto (Japan), Florence (Ý), Udaipur (Ấn Độ), Rome (Ý), Charleston (Mỹ), Seville (Tây Ban Nha), Santa Fe (Mỹ), Bangkok (Thái Lan).

NGUYỄN ANH, ảnh THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top