Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tiếp tục cuộc "đãi cát tìm vàng” cho SEA Games

Thứ Tư 10/07/2019 | 11:10 GMT+7

VHO- Dưới thời HLV Park Hang Seo, hàng loạt các cầu thủ từ chỗ ít được biết đến bỗng… tỏa sáng thành các ngôi sao như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng, Phạm Đức Huy... Và trong đợt tập trung ngắn ngày này của đội tuyển U22 quốc gia, ông Park lại đang tiếp tục làm nhiệm vụ “đãi cát tìm vàng” cho bóng đá Việt Nam.

 Các cầu thủ cố gắng tập luyện để lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo Ảnh: THẾ ANH

 Trong đợt tập trung này (từ 8-11.7, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, Hưng Yên), ông Park không triệu tập các cầu thủ trụ cột như Văn Hậu, Quang Hải mà dành cơ hội cho những gương mặt mới.

“Giải bóng đá vô địch của chúng ta đã bắt đầu lại. Các cầu thủ thuộc U22 được thi đấu thường xuyên hoặc là trụ cột các CLB thì tôi không gọi. Tôi muốn gọi những cầu thủ ít được thi đấu để có thể kiểm tra được năng lực của họ. Thêm nữa, chúng ta biết một số vị trí của đội tuyển đang thiếu mà tôi cần phải tìm người ở đó. Tháng 8 này tôi muốn tìm tất cả những yếu tố có thể để đáp ứng các vị trí đang thiếu. Còn đến tháng 9, tôi sẽ triệu tập 30 người để có đợt tập trung đầy đủ hơn”, HLV Park cho biết.

Đến cuối đợt tập trung này, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U18 Việt Nam, đó sẽ là lúc để HLV Park Hang Seo đánh giá và chấm điểm những cái tên ở đợt tập trung. Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, một trong những vấn đề lớn của đội tuyển U22 Việt Nam cần phải được khắc phục để hướng tới SEA Games 30 là khoảng cách về trình độ giữa các nhóm cầu thủ. Bởi nếu như chất lượng các cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia có thể đảm bảo cho cuộc cạnh tranh tại vòng loại World Cup 2022 thì lực lượng của đội tuyển U22 quốc gia vẫn chưa có được sự cân bằng về trình độ giữa các nhóm cầu thủ.

“Chúng ta sẽ phải khắc phục vấn đề là một số cầu thủ đang trong độ tuổi thi đấu SEA Games nhưng đồng thời cũng là tuyển thủ đội tuyển quốc gia. Khoảng cách giữa các cầu thủ đó và các cầu thủ khác trong đội hình đội tuyển U22 phải được rút ngắn. Trong các tháng tới, chúng ta sẽ tìm kiếm phát hiện cầu thủ, tập để quen chiến thuật, giảm khoảng cách giữa dự bị và các cầu thủ tuổi U22 nhưng là tuyển thủ quốc gia. Vì SEA Games đá với mật độ 2 ngày/trận nên tôi cần chuẩn bị đầy đủ về con người”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói. Và chính vì vậy ngay từ tháng 5, tất cả các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển đã đi xem các trận đấu tại V.League và giải hạng Nhất để quan sát các cầu thủ nhằm tìm kiếm lực lượng bổ sung cho đội tuyển dự World Cup và đội tuyển U22 chuẩn bị cho SEA Games.

Ông Park cũng hy vọng ở đợt tập trung vào đầu tháng 10 tới, đội tuyển sẽ có thể nâng cao tính tổ chức còn các đợt tập trung ngắn hạn trong tháng 7 và 8 này sẽ là dịp để ông Park có thể trực tiếp huấn luyện, xem xét khả năng của từng cầu thủ. “Cần phải hiểu đúng rằng đây không phải là đợt tập trung huấn luyện mà chỉ là đợt kiểm tra, đánh giá khả năng của các cầu thủ thông qua tập luyện, thi đấu”, ông Park nói và mong giới truyền thông hiểu đúng tính chất của các đợt tập trung này. Ngoài ra, từ nay đến hết năm 2019, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có thêm 6 đợt tập trung khác. Đội tuyển sẽ có trận giao hữu với đội U22 Trung Quốc trên sân khách vào ngày 8.9. Từ ngày 1 - 20.11, đội U22 Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận tại giải bóng đá quốc tế BTV Cup 2019 nhằm rà soát, đánh giá, tổng duyệt lực lượng trước khi tham dự SEA Games 30.

“Đãi cát tìm vàng” sẽ là nhiệm vụ của ông Park và ban huấn luyện đội tuyển trong các đợt tập trung ngắn hạn này. Tìm ra được những cầu thủ để sau này có thể tỏa sáng như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Đình Trọng là việc không dễ dàng gì. Trong số 18 cầu thủ được gọi ở đợt tập trung lần này, ngoài một vài cầu thủ được triệu tập từ đợt trước như cầu thủ Việt kiều Martin Lo, hầu hết các cầu thủ đều là các gương mặt mới mẻ và đang thi đấu ở giải hạng Nhất.

Và vì thế ông Park và ban huấn luyện cần phải có thời gian cho quy trình luyện “vàng” này. 

HLV Park Hang Seo khẳng định chưa hề đề cập đến vấn đề tiền lương

Trao đổi thông tin với báo chí trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển U22 quốc gia, HLV Park Hang Seo khẳng định, chưa từng đề cập đến chuyện tiền lương với VFF. “Gần đây, tôi có xem một số bài báo Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có rất nhiều thông tin không có căn cứ, cơ sở, mang tính dự đoán về chuyện tái ký hợp đồng giữa tôi và VFF. Thực tế cho đến nay, người đại diện của tôi mới chỉ có một lần làm việc với VFF và chúng tôi chưa từng đề cập đến số tiền nào cả. Tôi cũng không biết, các bài báo đó lấy nguồn thông tin từ đâu. Thực sự, tôi cảm thấy khó xử trước những bài báo mang tính dự đoán theo chiều hướng tiêu cực. Tôi cũng rất sợ nhân dân và người hâm mộ Việt Nam sẽ hiểu nhầm khi đọc những bài báo đó”, ông Park nói.

Vị thuyền trưởng đến từ Hàn Quốc cũng cho biết, để tránh nhiều luồng thông tin gây hoang mang cho người hâm mộ, ông đã thống nhất với người đại diện sau mỗi cuộc làm việc với VFF sẽ có thông cáo báo chí chính thức, trong đó tóm tắt nội dung, các ý chính và cung cấp cho báo chí trong thời gian sớm nhất. “Tôi mong rằng giới truyền thông sẽ khai thác thông tin từ thông cáo báo chí để truyền tải lại một cách chính xác, đúng đắn cho người hâm mộ”, HLV Park Hang Seo đề nghị.

 

 VÂN GIANG

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top