Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

TP. HCM: Hướng đến chính quyền không giấy tờ

Thứ Ba 25/06/2019 | 18:56 GMT+7

VHO-Với việc triển khai hệ thống “Phòng họp không giấy” và ứng dụng "Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh" áp dụng tại trụ sở UBND TP.HCM sẽ giúp giảm 30% giấy tờ, 40% chi phí cho việc họp hành. Hai sản phẩm trên do Tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển đã chính thức được UBND TP.HCM triển khai từ ngày 25.6. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Theo đó, “phòng họp không giấy” (VNPT e-Cabinet) sẽ giúp đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. VNPT e-Cabinet được xây dựng riêng cho UBND TP. HCM nhằm tăng cường tương tác và nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành của chính quyền từ cấp thành phố tới cấp xã – phường. Với VNPT e-Cabinet, các cuộc họp của UBND TP. HCM tới đây sẽ là các cuộc họp không giấy tờ. Trước mỗi phiên họp, nội dung chương trình và các tài liệu số của cuộc họp được chuẩn bị, xem xét, phê duyệt và tức thời chuyển đến các đại biểu để nghiên cứu trước. Các câu hỏi ý kiến của đại biểu sẽ được tổng hợp để thảo luận trong cuộc họp và chuẩn bị dự thảo kết luận, qua đó góp phần nâng cao chất lượng thảo luận và rút ngắn thời gian cuộc họp.

Lãnh đạo TP. HCM nhấn nút khai trương hệ thống “Phòng họp không giấy” và ứng dụng "Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh"

Trong mỗi phiên họp, đại biểu có thể truy cập kho tài liệu số phong phú chuẩn bị trước phiên họp (tài liệu chính, tham khảo, cá nhân, kho tài liệu liên kết bên ngoài) kết hợp với các công cụ tiện lợi như ghi chú, đánh dấu trực tiếp trên tài liệu giúp việc tra cứu được chính xác và thời gian thao tác tính bằng đơn vị giây. Bên cạnh đó, VNPT e-Cabinet tăng cường các tiện ích điều hành cuộc họp như sơ đồ phòng họp, đăng ký và quản lý phát biểu, biểu quyết kết hợp ký số mobile nhằm tăng cường tính pháp lý… Qua đó, giúp cho người chủ trì dễ dàng điều hành cuộc họp hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra, VNPT e-Cabinet còn hỗ trợ giải pháp họp, trình chiếu và lấy ý kiến từ xa với các thao tác đơn giản và tiện lợi ngay trên các thiết bị di động. Sau những phiên họp, các ý kiến, kết quả biểu quyết, chỉ đạo kết luận trong cuộc họp được tổng hợp và thông tin đến các đơn vị và cá nhân liên quan trong thời gian ngắn nhất trên môi trường mạng. Việc xử lý, thu hồi hoặc tiêu hủy tài liệu số sau phiên họp được thực hiện hết sức đơn giản so với các tác vụ tương tự trên tài liệu giấy. Toàn bộ quy trình nghiệp vụ VNPT e-Cabinet tuân thủ theo các quy định về chế độ họp, phiên họp của nhà nước và UBND TP. HCM. Ngoài ra, hệ thống Ecabinet được thiết kế và kiểm tra về an toàn thông tin theo tiêu chuẩn cấp độ 4 của Bộ Thông tin và Truyền thông, đáp ứng cả mục đích quốc phòng và an ninh quốc gia. Toàn bộ hệ thống được VNPT triển khai giám sát an toàn thông tin trên hệ thống SIEM Quadar 24/7 của VNPT.
Bên cạnh giải pháp nâng cao hiệu quả các phiên họp, ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh” cũng giúp chính quyền Thành phố nâng cao hiệu quả quản lý và đôn đốc công việc tại các cấp. Với ứng dụng này, lãnh đạo các cấp sẽ có thêm một thư ký ảo” giúp thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động một cách chính xác nhất. Với sự hỗ trợ này, cấp lãnh đạo dễ dàng phân loại và nhanh chóng giao việc, quản lý hồ sơ công việc, tiến độ một cách chặt chẽ. Với cấp nhân viên, hệ thống trả về và sắp xếp lịch công việc một cách hiệu quả, nhắc nhở công việc đến hạn giúp năng suất lao động của mỗi nhân viên tăng lên nhiều lần so với trước. Đại diện VNPT cho biết, với ứng dụng nhắc việc thông minh, đơn vị này áp dụng trí tuệ nhân tạo AI để giúp ứng dụng có nhiều tính năng vượt trội so với các sản phẩm khác đang có trên thị trường. Đó là khả năng tìm kiếm công việc, phân loại, thống kê công việc và tương tác giữa người dùng khác nhau. Đồng thời phân tích các hành vi người dùng để đưa ra các gợi ý thông minh nhằm giảm bước thao tác trên ứng dụng.

Lãnh đạo TP. HCM trải nghiệm các ứng dụng nói trên

Theo UBND TP. HCM, với đặc thù là đô thị đặc biệt của cả nước, việc tiên phong ứng dụng công nghệ mới vào hoạt đồng điều hành là bước tiến quan trọng của Thành phố hướng đến một nền hành chính công hiện đại, dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, ứng dụng công nghệ thôn tin, hướng tới mục tiêu chính quyền không giấy tờ để phù hợp với thực tiễn và xu hướng phát triển trên thế giới. Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, việc đưa vào sử dụng các ứng dụng trên sẽ chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, góp phần rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng các phiên họp; tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý công việc, quản lý, điều hành của chính quyền Thành phố. Qua đó, đưa TP. HCM trở thành thành phố văn minh, hiện đại trong mạng lưới đô thị quốc gia và quốc tế.
Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, từ nay đến tháng 9.2019, Thành phố sẽ triển khai ứng dụng này đến 31 sở ngành và 24 quận, huyện nhằm phục vụ cải cách hành chính. Đến năm 2020 sẽ triển khai tới các xã-phường trên toàn địa bàn thành phố. Hệ thống cấp ủy cũng sẽ triển khai đồng bộ như hệ thống chính quyền để đến cuối năm 2020, toàn Thành phố sẽ áp dụng đồng bộ các ứng dụng nói trên.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top