Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hành trình “chinh phục ngược” của những người vẽ nên SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Thứ Ba 25/06/2019 | 10:47 GMT+7

VHO- Từ chỗ bị chinh phục bởi thảm thiên nhiên kỳ thú và trầm tích văn hóa Ninh Thuận, hai đơn vị thiết kế quốc tế NDA và PPd đã hoàn tất quá trình “chinh phục ngược” tại mảnh đất này. SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được tạo tác, với vẻ đẹp nội thất và tổng thể là một dấu ấn nổi bật cho biểu tượng du lịch Nam miền Trung trong tương lai.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ là điểm đến mà du khách sẽ muốn quay trở lại nhiều lần

Kinh nghiệm và đẳng cấp bảo chứng thành công

Ra đời từ năm 2001, NDA Group hiện có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) và các văn phòng ở Lyon (Pháp), Dubai (UAE). Gần 20 năm qua, đội ngũ NDA gồm những con người đầy sáng tạo, giàu nhiệt huyết đến từ khắp nơi trên thế giới đã thực hiện hơn 280 dự án ở 20 quốc gia khác nhau, trong đó có những công trình nổi tiếng toàn thế giới như Trung tâm Triển lãm Đại Liên, Bến du thuyền quốc tế Hạ Môn… cùng nhiều giải thưởng quốc tế danh giá được trao tặng.

Trong lễ động thổ hồi đầu tháng 4/2019, ông Emmanuel Delarue - TGĐ NDA Group - tiết lộ ông đã thực sự “choáng ngợp với phong cảnh Ninh Thuận nơi đây cũng như chiều sâu văn hoá  phong phú của mảnh đất này.”

Nhưng với kinh nghiệm và sự tinh tế của mình, vị CEO kiêm Kiến trúc sư trưởng NDA hiểu rằng cảm xúc tốt đẹp ban đầu chỉ là sự gợi mở. Sau đó, ông cùng cộng sự xác định rõ việc thiết kế tổng thể SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang vừa là cơ hội hiếm có vừa là thách thức.

“Đến lượt mình, chúng tôi đưa ra giải pháp thiết kế dựa trên sự lắng nghe, từ mục tiêu du lịch tới những giá trị cộng đồng, khát vọng đóng góp cho địa phương cũng như du lịch Việt Nam mà chủ đầu tư Crystal Bay đang hướng tới. Đó là một tổ hợp quy mô châu Á, mang đậm hơi thở bản địa và các chuỗi tiện ích hàng đầu, là điểm đến mà du khách sẽ muốn quay trở lại nhiều lần”, ông Emanuel Delarue kể.

Cũng là doanh nghiệp có chủ sở hữu đến từ Pháp, đơn vị thiết kế nội thất PPd lựa chọn những xu hướng thiết kế có tính đột phá, giàu thẩm mỹ để cung cấp các giải pháp đẹp mắt, vừa độc đáo vừa dễ tiếp cận và có tính ứng dụng cao, đồng thời lại có tính cá nhân hóa - phù hợp với nhu cầu đa dạng của từng khách hàng.

“Chính nhờ tư duy này, giải pháp của chúng tôi luôn cân bằng giữa sự tinh tế về thẩm mỹ và nhu cầu mà khách hàng. Sự kết hợp giữa hình thức và trách nhiệm này không chỉ tạo ra các dự án đẹp, mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng tầm cơ sở vật chất của con người tới tương lai tươi sáng hơn”, Giám đốc sáng tạo của PPd - ông  Keesie Avis chia sẻ.

PPd tạo ra sự pha trộn giữa phong cách thiết kế đương đại mang đậm tinh thần Muji với những yếu tố văn hóa, vùng miền tại tổ hợp.

Sự kết hợp đỉnh cao giữa văn hóa Chăm và tinh thần Muji

Theo ông Emmanuel Delarue, yếu tố cốt lõi, cảm hứng chính giúp NDA Group tạo nên dáng hình của tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang chính là văn hóa bản địa của vùng đất nhiều trầm tích Ninh Thuận.

Thực tế, NDA và PPd đã phải mất gần 1 năm để đi tìm hiểu, thẩm thấu văn hóa tại những làng nghề, điệu múa, con người Ninh Thuận, từ đó hình thành nên ý tưởng đủ sức “chinh phục” Crystal Bay - mặc dù trước đó nhà phát triển dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đã dày công tìm kiếm sự hợp tác của những đơn vị khác.

Theo thiết kế tổng thể của NDA, tổ hợp gồm 3 tòa tháp Lazurya, Nuvensa, Crystal Holidays vừa đậm nét truyền thống khi mô phỏng hình nan quạt, gợi nhớ điệu múa của vũ nữ Apsara, vừa hiện đại khi đầy ắp không gian xanh, tất cả 3.300 căn hộ đều hướng biển và vận hành theo mô hình ApartHotel lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Chưa hết, hệ sinh thái hơn 101 tiện ích cao cấp gồm công viên nước, rất nhiều bể bơi, nhà hàng, spa, khu mua sắm, phòng chiếu phim, vườn hoa nhiệt đới… được gắn kết chặt chẽ, tạo thành chuỗi liên hoàn, đa dạng. Ông Emanuel Delarue khẳng định , khi dự án hình thành, du khách đến với SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang không giống như đến một khu nghỉ dưỡng đơn độc, mà tận hưởng một hệ sinh thái du lịch khép kín, có thể lưu trú đến 7 ngày hoặc lâu hơn vẫn không thấy nhàm chán.

Chung góc nhìn với ông Delarue, Giám đốc sáng tạo PPd – ông  Keesie Avis cho biết: yếu tố văn hóa, vùng miền chính là chìa khóa để gắn kết nội thất và tổng thể của dự án. Vì thế, bản thiết kế của PPd giống như một “câu chuyện về sự sống dưới lòng đại dương và sự hoà hợp giữa yếu tố thiên nhiên với con người”.

Chẳng hạn về màu sắc, PPd sử dụng những gam màu nhấn sinh động, vui tươi lấy ý tưởng từ những rặng san hô, sự sống dưới lòng biển; hay những gam màu nổi bật thường thấy trên chất liệu thổ cẩm Chăm. Những bộ sưu tập tranh ảnh về điệu múa Chăm truyền thống, về thiên nhiên cây cối nhiệt đới cũng được mang vào thiết kế. Chất liệu địa phương như đất nung, gạch gốm được khai thác tinh tế để tạo nên cảm giác thân thiện, gần gũi và riêng có.

Giữ hồn cốt văn hóa bản địa nhưng PPd cũng không xa rời các xu hướng thiết kế khách sạn hiện nay trên thế giới, hướng đến phương châm tạo ra không gian sống khỏe, sống xanh cho con người, với tầm nhìn khoáng đạt, vật dụng thân thiện với môi trường.

Để giải bài toán này, PPd tạo ra sự pha trộn giữa phong cách thiết kế đương đại mang đậm tinh thần Muji với những yếu tố văn hóa, vùng miền. Thông điệp mà phong cách Muji mang đến là: “SIMPLE, PRACTICAL AND ADAPTABLE” (đơn giản đi đôi với thiết thực).  

Chẳng hạn như trong phòng khách, mọi vật dụng đều được bố trí hợp lý, đảm bảo không vật dụng nào dư thừa, chiếu sáng bằng các loại đèn có ánh sáng vàng ấm giúp tổng thể căn phòng có cảm giác ấm cúng hơn. Hay như khu vực bếp, những đường nét rất đơn giản, nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái khi nấu ăn…

Theo đại diện PPd, khi áp lực cuộc sống ngày càng nhiều, con người ngược lại sẽ mong muốn một lối sống đơn giản hơn. Đó là lý do PPd kết hợp hoàn hảo giữa cội nguồn văn hoa bản địa và xu hướng Muji, đem lại trải nghiệm dễ chịu, sâu lắng nhất cho du khách.

Cùng với thiết kế tổng thể, dự án của Crystal Bay và các đối tác chắn chắn chinh phục du khách bằng vẻ đẹp độc đáo, đầy cảm hứng.

PV

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top