TP Huế: Đưa đường đi bộ lát sàn gỗ lim ven sông Hương đi vào hoạt động

VHO- Sau 1 năm thi công, con đường đi bộ ven sông Hương đã chính thức đi vào hoạt động từ chiều 15.1. Chính quyền địa phương kỳ vọng rằng đây sẽ là điểm nhấn để thu hút khách du lịch đến với Huế.

TP Huế: Đưa đường đi bộ lát sàn gỗ lim ven sông Hương đi vào hoạt động - ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các đại biểu Hàn Quốc cùng cắt băng khánh thành cho dự án

Dự án “Mạng lưới kết nối hệ thống đường đi bộ phía Nam bờ sông Hương” là dự án thí điểm nằm trong tổng thể quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương, do Tổ chức hợp tác quốc tế KOICA (Hàn Quốc) tài trợ.

Dự án thí điểm bao gồm đường đi bộ, bến thuyền, bãi đỗ xe, điểm sân khấu biểu diễn ngoài trời… Trong đó điểm nhấn của dự án là con đường đi bộ ven sông Hương có chiều dài hơn 400 mét, rộng 4m và được lát sàn 2.438 m2 bằng gỗ lim nhập từ Nam Phi. Hệ thống lan can được làm bằng đồng thau, có lắp đặt đèn chiếu sáng. Tổng chi phí cho dự án này gần 53 tỉ đồng, trong đó chi phí cho lát sàn gỗ lim là 5,73 tỉ đồng.

TP Huế: Đưa đường đi bộ lát sàn gỗ lim ven sông Hương đi vào hoạt động - ảnh 2

Người dân và du khách cùng đi dạo, ngắm cảnh từ đường đi bộ ven sông Hương chiều ngày 15.1

Song song với việc triển khai con đường đi bộ ven sông Hương này, UBND TP.Huế cũng đầu tư gần 25 tỉ đồng nâng cấp và chỉnh trang hệ thống đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và các công viên ở bờ Nam sông Hương. Lãnh đạo địa phương cho rằng, việc hai dự án cùng chính thức được đưa vào hoạt động sẽ tạo không gian ấn tượng giữa trung tâm thành phố; thu hút người dân và du khách đến tham quan, ngắm cảnh.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc