Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Chú trọng công tác lắp đặt hệ thống thu thập chỉ số công tơ điện tử từ xa (RF-Spider)

Thứ Sáu 14/12/2018 | 06:14 GMT+7

VHO-Trong những năm qua, PC Khánh Hòa luôn chú trọng việc cải tiến và hiện đại hóa hệ thống lưới điện, công tác vận hành lưới điện, nâng cao năng lực quản lý nhằm mang lại những dịch vụ tốt nhất đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Thực hiện lộ trình lưới điện thông minh theo Quyết định của Thủ tướng chính phủ, góp phần giải quyết triệt để vấn đề thu thập, quản lý số liệu đo đếm và tự động hóa, hiện đại hóa hệ thống thông tin phục vụ khách hàng; góp phần minh bạch trong công tác kinh doanh điện năng.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa số lượng công tơ điện tử các loại đã lắp đặt là hơn 351 ngàn công tơ điện tử, chiếm khoảng hơn 94% trên tổng số công tơ của khách hàng dùng điện mà Công ty đang quản lý, các chủng loại công tơ này đảm bảo sự chính xác, ổn định. Một số khu vực đã triển khai lắp đặt 100% công tơ điện tử như huyện Cam Lâm, Khánh Sơn, Vạn Ninh, TP. Cam Ranh…

Cùng với việc lắp đặt công tơ điện tử, PC Khánh Hòa đã triển khai lắp đặt hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa RF-Spider để thu thập dữ liệu công tơ điện tử qua sóng RF. Từ tháng 11-2014, công ty đã triển khai lắp đặt thí điểm hệ thống RF-Spider tại một số đảo như đảo Vũng Ngán, đảo Bích Đầm... để thu thập chỉ số công tơ của các hộ dân sinh sống trên đảo.

Từ kết quả triển khai thí điểm này với gần 1 ngàn công tơ, đến tháng 3-2016, PC Khánh Hòa đã triển khai lắp đặt hệ thống thu thập chỉ số công tơ điện tử từ xa RF-Spider cho các khu vực trải đều trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa.

RF-Spider là hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa hoàn toàn tự động, ứng dụng công nghệ không dây theo kiểu mắt lưới (RF-Mesh), sử dụng sóng vô tuyến (RF). Mạng lưới thông tin được hình thành tự động bởi các công tơ có tích hợp công nghệ RF-Mesh phát sóng RF trong một khu vực kế cận mà không cần phải đầu tư bất kỳ đường truyền nào khác, nhân viên ghi chỉ số không cần phải đến hiện trường mà vẫn có thể theo dõi số liệu hàng giờ trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet.

Hệ thống RF-Spider đã phát huy được hiệu quả rõ nét như: Rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn; nhanh chóng phát hiện sự cố, vi phạm sử dụng điện; chi phí đầu tư thấp, dễ dàng lắp đặt; tăng năng suất lao động cho ngành điện; cung cấp công cụ tính tổn thất điện năng; bảo đảm an toàn lao động; nâng cao chất lượng điện năng; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng dùng điện; cải thiện công tác giao tiếp và chăm sóc khách hàng; góp phần minh bạch trong công tác kinh doanh điện năng; hiện đại hóa hệ thống thông tin phục vụ thị trường điện, đáp ứng lộ trình xây dựng lưới điện thông minh của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung.

Qua thời gian triển khai, với việc quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Công ty, cùng với việc tập trung đẩy nhanh tiến độ lắp đặt, đến nay PC Khánh Hòa đã hoàn thành triển khai lắp đặt hệ thống RF-Spider cho 100% TBA phụ tải tại huyện Cam Lâm, huyện Khánh Sơn, TP. Cam Ranh, huyện Vạn Ninh với 702 trạm và khoảng 116.000 khách hàng. Rộng ra trên địa bàn toàn tỉnh, PC Khánh Hòa đã lắp đặt cho gần 1.700 TBA phụ tải với khoảng 226 nghìn khách hàng sử dụng điện. Từ kết quả đạt được như trên, theo kế hoạch, đến năm 2019, PC Khánh Hòa sẽ “phủ sóng” hệ thống RF-Spider cho 100% khách hàng mua điện trên toàn tỉnh.

Ngay từ khi mới bắt đầu sử dụng, hệ thống RF-Spider bước đầu mang lại nhiều hiệu quả và lợi ích cho khách hàng và ngành điện. Khách hàng trong khu vực có triển khai hệ thống RF-SPIDER có thể giám sát và theo dõi được chỉ số điện của của chính công tơ điện mình đang sử dụng thông qua địa chỉ website http://spider.cpc.vn/kh. Khách hàng sau khi nhập “mã khách hàng” của mình vào, chương trình hiển thị ngay thông tin lượng điện mình sử dụng cũng như tiền điện đã thanh toán trong thời gian qua, thấy được chỉ số công tơ mình đang sử dụng theo thời gian thực tế, qua đó sẽ điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình một cách hợp lý, tiết kiệm và khoa học nhất.

Với những lợi ích thiết thực mang lại, hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa RF Spider đã được Tổng Công ty Điện lực miền Trung thử nghiệm từ cuối năm 2014 và đến năm 2016 đã triển khai rộng rãi ở 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Như vậy, tiếp theo sau huyện Cam Lâm, huyện Khánh Sơn, TP Cam Ranh, thì huyện Vạn Ninh là đơn vị tiếp theo đã được Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa phủ sóng 100% mạng lưới thu thập chỉ số công tơ điện từ xa; không còn nhân viên đi ghi chỉ số công tơ như trước đây nữa. Điều này, sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành điện trong tiến trình phát triển lưới điện thông minh. Từng bước nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày một hoàn thiện nâng tầm thương hiệu của đơn vị đối với khách hàng và cộng đồng xã hội, góp phần vào mục tiêu hoàn thành 100% việc triển khai áp dụng công nghệ tiên tiến này trên toàn địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong năm 2019.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top