Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Thứ Ba 30/10/2018 | 14:25 GMT+7

VHO- 5 cá nhân, 4 đơn vị liên quan đến sai sót, hư hỏng tại Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi  đã phải nhận cảnh cáo từ phía chủ đầu tư, đồng thời tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Ban Quản lý dự án (Ban QLDA) đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, cho biết đơn vị này đã tiến hành xem xét, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan đến những hư hỏng, khiếm khuyết xảy ra tại dự án thời gian qua theo quy định. 
Theo đó, VEC quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (Ban QLDA).
4 đơn vị bị cảnh cáo gồm hai Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4 và Nhà thầu gói 6; Ban QLDA Đà Nẵng – Quảng Ngãi; Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (VECS); 
Đồng thời cảnh cáo 5 cá nhân liên quan gồm: Hai Giám đốc điều hành liên danh của nhà thầu gói 4 và nhà thầu gói 6; Hai cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công) và nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng công ty Thành An thi công); Phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì VECS.

dinh-chi-canh-cao

4 tập thể, 5 cá nhân đã bị VEC cảnh cáo do để xảy ra những sai sót ở dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Liên quan đến tình hình thực hiện đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, theo VEC, sau hơn 1 năm đưa vào khai thác 65km đầu tuyến (ngày 2.8.2017), khoảng cuối tháng 9.2018 đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3cm tại một số vị trí với diện tích khoảng 70m2/3,1 triệu mét vuông.
Các đơn vị kiểm tra có biên bản hiện trường và báo cáo lên Ban QLDA những hư hỏng này tuy nhiên, công tác sửa chữa chưa được các nhà thầu thực hiện kịp thời, triệt để, đã làm hư hỏng thêm lớp bê tông nhựa phía dưới tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông; mặt khác, công tác cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt.
Sau hơn 4 ngày thi công, đến ngày 17.10, đã hoàn thành công tác sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến này, cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tuyệt đối an toàn giao thông và đã được xác nhận hoàn thành bởi các đơn vị có chức năng, đã được Bộ GTVT cho phép đưa vào thu phí trở lại.

dinh-chi-hoan-thanh-khac-phuc-hu-hpng-65km
Việc khắc phục hư hỏng đoạn tuyến 65km đầu tuyến đã được các đơn vị chức năng xác nhận hoàn thành

VEC cũng cho biết, với trách nhiệm là Chủ đầu tư Dự án, VEC chỉ đạo Ban QLDA và Tư vấn giám sát (TVGS) tiếp tục tiến hành kiểm tra rà soát các tồn tại trên toàn tuyến cao tốc để  yêu cầu Nhà thầu khẩn trương khắc phục, sửa chữa ngay do công trình đang trong thời gian bảo hành cũng như tiếp tục hoàn thiện dứt điểm các hạng mục phụ trợ trên tuyến. Qua quá trình kiểm tra rà soát nhận thấy còn một số tồn tại. 
Trên chính tuyến xuất hiện cục bộ khoảng 21 vị trí/426 tổng số cầu, cống bị thấm, dột do công tác thi công hệ thống thoát nước của nhà thầu chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, hoặc hư hỏng trong quá trình khai thác. Các vị trí này đã được VEC chỉ đạo nhà thầu khắc phục triệt để trong tuần tới.

dinh-chi-khac-phuc-tham-nuoc-cau-trong-tuan-toi
Các vị trí cầu, cống bị thấm dột sẽ được nhà thầu khắc phục triệt để trong tuần tới

Tại một số vị trí mái taluy bị sạt trượt, do lớp cỏ bảo vệ mái taluy chưa kịp phát triển, VEC đã yêu cầu các nhà thầu khẩn trương khắc phục, hoàn thiện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Công trình có thời gian bảo hành 24 tháng. Trong thời gian này, toàn bộ kinh phí sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, tồn tại do nhà thầu chịu trách nhiệm chi trả.
Đối với các hạng mục phụ trợ, tồn tại chủ yếu tập trung vào các hạng mục như hệ thống hàng rào, đường ngang, đường gom, đường hoàn trả và các ảnh hưởng trong quá trình thi công. VEC đang đôn đốc các nhà thầu và phối hợp chặt chẽ với các địa phương để giải quyết. Hiện trên tuyến vẫn còn 55 vị trí chưa thi công được đường gom, đường ngang và 39,3km chưa thi công được hàng rào do vướng mắc về mặt bằng.

dinh-chi-khan-truong-khac-phuc-ton-tai-hang-muc-phu-tro
VEC đôn đốc nhà thầu, phối hợp với địa phương để giải quyết các hạng mục phụ trợ còn tồn tại

Cũng theo lãnh đạo VEC, thời gian qua một số nhà thầu không thực hiện hết trách nhiệm về bảo hành công trình theo điều kiện hợp đồng, lãnh đạo VEC đã làm việc với các nhà thầu yêu cầu chấn chỉnh và thực hiện đúng trách nhiệm về bảo hành theo điều kiện hợp đồng. Đối với nhà thầu không nghiêm túc thực hiện trách nhiệm bảo hành, VEC sẽ tịch thu tiền bảo hành để trực tiếp tổ chức thực hiện bảo đảm chất lượng công trình và an toàn khai thác.

Khánh Chi

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top