Hoàn thiện báo cáo về thực hiện chính sách pháp luật về PCBLGĐ

VH- Chiều qua 20.9, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc làm việc với Vụ Gia đình, cho ý kiến để hoàn thiện báo cáo tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008 – 2017 theo các nhóm vấn đề mà các Uỷ ban của Quốc hội quan tâm.

Đại diện Vụ Gia đình đã báo cáo về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) theo 7 nhóm vấn đề, gồm: Tiến độ ban hành văn bản; Về số liệu thống kê; Nhận thức, quan điểm; Kinh phí; Về tổ chức bộ máy; Về hỗ trợ nạn nhân BLGĐ; Tuyên truyền. Ngoài ra, báo cáo cũng đề cập về các nguyên nhân như việc vì sao các văn bản chậm ban hành; vì sao các số liệu về số vụ bạo lực gia đình còn vênh nhau giữa các ngành; vì sao các dạng bạo lực, hành vi bạo lực mới chưa được quy định trong Luật Phòng chống bạo lực gia đình...

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị Vụ Gia đình cần làm rõ, sâu sắc hơn các nguyên nhân, đồng thời cần đưa ra những giải pháp cụ thể để giải quyết những vấn đề bất cập trong thực hiện chính sách pháp luật về PCBLGĐ, đồng thời nghiên cứu, đề xuất những giải pháp để nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

ĐÀO ANH

Ý kiến bạn đọc